Tin mới

Thắng thuyết phục Thụy Điển, Anh vào bán kết World Cup sau 28 năm

Chủ nhật, 08/07/2018, 08:20 (GMT+7)

Hai cú đánh đầu của Maguire và Alli đã giúp Anh hạ Thụy Điển với tỷ số 2-0 qua đó đưa Tam sư vào bán kết World Cup sau 28 năm chờ đợi.

Hai cú đánh đầu của Maguire và Alli đã giúp Anh hạ Thụy Điển với tỷ số 2-0 qua đó đưa Tam sư vào bán kết World Cup sau 28 năm chờ đợi.

Thụy Điển 0-2 Anh

Ghi bàn: Maguire 30', Alli 59'

Đội hình ra sân:

Thụy Điển: Olsen, Lindelof, Granqvist, Augaustinsson, Krafth, Larsson, Ekdal, Forsberg, Claesson, Berg, Toivonen

Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Trippier, Young, Lingard, Henderson, Alli, Kane, Sterling

Nước mắt đã lăn trên gương mặt những CĐV Anh, nhưng không phải vì họ thất vọng như những kỳ World Cup gần đây, mà đó là những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc tột cùng. Tam sư đã vào bán kết World Cup sau 28 năm chờ đợi.

 

Nhập cuộc với tinh thần hứng khởi sau chiến thắng nghẹt thở trước Colombia ở vòng 1/8, các học trò của HLV Southgate có bàn vượt lên dẫn trước chỉ sau 30 phút bóng lăn. Từ quả phạt góc của Ashley Young, trung vệ Maguire băng vào đánh đầu dũng mãnh hạ gục Olson.

 

Thắng thuyết phục Thụy Điển, Anh vào bán kết World Cup sau 28 năm - Ảnh 3.
 
Ngay đầu hiệp 2, đội tuyển Anh một lần nữa có được bàn thắng. Phút 59, từ quả tạt của Lingard, Alli khôn ngoan lẻn xuống dưới hàng thủ Thụy Điển rồi đánh đầu mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt.

 

Dẫn trước 2 bàn, đoàn quân của HLV Southgate chủ động thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà, họ bình tĩnh chống đỡ những đợt lên bóng của Thụy Điển tới trước khi trọng tài Bjorn Kuipers thổi hồi còi kết thúc trận đấu.

 

Giống như trận đấu với Colombia ở vòng 1/8, thủ thành Pickford tiếp tục có một màn trình diễn xuất sắc. Thủ thành sinh năm 1994 có ít nhất 3 tình huống cứu thua cho Tam sư, trở thành điểm tựa cho các đồng đội.

 

Thắng thuyết phục Thụy Điển, Anh vào bán kết World Cup sau 28 năm - Ảnh 4.

 

Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Thụy Điển, đội tuyển Anh giành vé vào bán kết World Cup sau 28 năm chờ đợi. Đối thủ của Anh ở vòng bán kết sẽ là đội thắng trong trận tứ kết còn lại giữa chủ nhà Nga và Croatia.

 

Lần gần nhất Tam sư lọt vào vòng bán kết một ngày hội bóng đá thế giới là ở World Cup 1990. Năm đó, Anh nhận thất bại trước Đức sau loạt sút luân lưu với tỷ số 3-4. Trước đó, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 120 phút.

Hoàng Quý

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news