Tin mới

"Thánh cô" cổng Bệnh viện K tự nhận là "người giời"!

Thứ tư, 14/10/2015, 19:02 (GMT+7)

"Thánh cô" chữa bách bệnh tại cổng Bệnh viện K (Hà Nội) cho rằng mình được "mẫu" giáng xuống, chữa bệnh cứu người. Và khẳng định việc làm của mình không phải mê tín dị đoan mà là làm từ thiện.

"Thánh cô" chữa bách bệnh tại cổng Bệnh viện K (Hà Nội) cho rằng mình được "mẫu" giáng xuống, chữa bệnh cứu người. Và khẳng định việc làm của mình không phải mê tín dị đoan mà là làm Từ thiện.

Liên quan đến vụ việc xuất hiện "thánh cô" chữa bách bệnh tại cổng Bệnh viện K khiến dư luận xôn xao. Danh tính của "thánh cô" được xác định là bà Hoàng Thị Xoan (tên thường gọi là Hà), nhà ở ngõ Hồng Hà, phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bà Xoan vốn không có nghè nghiệp ổn định, trước đây từng bán nước máy. Hiện gia đình có nhà trọ cho thuê. Chồng bà Xoan làm nghề xe ôm.

Thông tin trên báo Vietnamnet, Tri Thức Trẻ, bà Xoan khẳng định mình là người đặc biệt được "mẫu"- người trời giáng xuống, được lệnh đi làm từ thiện, cứu giúp người dân mang bệnh tật trong người. Chứ không phải chữa bệnh mê tín, dị đoan...

"Thánh cô" chữa bách bệnh tại Bệnh viện K lên tiếng. Ảnh T.Hạnh/Vietnamnet 

Theo bà Xoan, trước khi đi đến cổng Bệnh viện K chữa bệnh, bà đã đến bệnh viện để làm từ thiện, phát bánh mỳ, sữa, xôi gà, thậm chí cho tiền bệnh nhân.

"Thánh cô" cho rằng, mình có thể chữa được tất cả các bệnh, kể cả ung thư giai đoạn cuối.

Báo Tri Thức Trẻ đưa tin, cách chữa bệnh của "thánh cô" vô cùng thần bí và kỳ diệu, chỉ cần dùng "phép" vuốt vào hay hút lên trán nhổ đi, là có thể "vứt các khối ung thư đi". Tuy nhiên, bà Xoan lại không đưa ra được bất cứ thông tin, bằng chứng nào chứng minh mình đã từng điều trị bệnh ung thư hiệu quả.[mecloud]d5xQmKFmdP[/mecloud]

Trước đó, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Phó giám đốc Bệnh viện K Trung ương đã có công văn gửi Công an TP.HN đề nghị xử lý vụ việc.

Công văn nêu rõ: “Từ ngày 3/10, tại cửa bệnh viện xuất hiện một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa từ thiện, nhưng thực chất là tuyên truyền mê tín dị đoan, lợi dụng sự cả tin của người bệnh để truyền bá cách thức chữa bệnh thần bí phi khoa học. Việc làm tùy tiện của các cá nhân trên, dẫn đến việc tụ tập làm mất trật tự an ninh trước cửa bệnh viện, gây tâm lý hoang mang cho không ít người bệnh và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K…”.

PGS.TS Trần Văn Thuấn cũng khuyến cáo người bệnh và gia đình bệnh nhân không nên tin vào các phương pháp không chính thống như cúng bái, xoa bóp hay dùng nước thánh, mà mất cơ hội điều trị khoa học...

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news