Tin mới

"Thánh cô" cổng Bệnh viện K thừa nhận không thể chữa bệnh

Thứ năm, 15/10/2015, 14:18 (GMT+7)

"Thánh cô" cổng Bệnh viện K đã thừa nhận mình khổng thể chữa bệnh, bản thân bà còn đang mắc nhiều bệnh như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, áp huyết cao...thường xuyên phải dùng thuốc.

"Thánh cô" cổng Bệnh viện K đã thừa nhận mình khổng thể chữa bệnh, bản thân bà còn đang mắc nhiều bệnh như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, áp huyết cao...thường xuyên phải dùng thuốc.

Chiều ngày 14/10, Công an phường Phúc Tâm cùng đại diện một số đoàn thể trên địa bàn phường đã xuống làm việc với bà Hoàng Thị Xoan (trú phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội)- người tự xưng là "thánh cô" chữa bách bệnh ở cổng Bệnh viện K.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Tri Thức Trực Tuyến, tại buổi làm việc bà Xoan đã cho biết, từ ngày 3/10-12/10 bà đến bệnh viện K để làm từ thiện. Vào ngày cuối làm Từ thiện (ngày 11-12/10), bà mệt nên đã có những lời nói không thể kiểm soát.

Người tự nhân là "thánh cô" chữa bách bệnh ở Bệnh viện K. Ảnh Vietnamnet

"Tôi không thể chữa bệnh cho ai. Bản thân tôi còn là người mắc rất nhiều bệnh như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, áp huyết cao...và hàng ngày vẫn phải uống thuốc chữa bệnh", báo Dân Trí dẫn lời bà Xoan.

Tại buổi làm việc, bà Xoan cũng đã ký cam kết với cơ quan chức năng sẽ không chữa  bệnh cho người khác nữa.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Đỗ Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, trước đây bà Xoan từng làm tổ phó tổ dân phố, thường xuyên tham gia vào các hoạt động từ thiện. Công an phường sẽ tiếp tục phối hợp với cảnh sát khu vực và đoàn thể thường xuyên theo dõi trong những ngày tới.

Trước đó, thời gian gần đây tại cổng Bệnh viện K (Hoàn Kiếm) xuất hiện một người phụ nữ lạ tự xưng là "thánh cô" có thể chữa bách bệnh, kể cả bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Sự việc đã khiến người nhiều hiếu kỳ tụ tập đến xem, một số người cả tin còn nhờ người phụ nữ này chữa bệnh. Người tự nhận "thánh cô" đã có những hành động kỳ quặc như sờ, nắn, mút trán để "hút chất độc, bệnh tật, truyền năng lượng", và cho bệnh nhân uống nước thánh.

Cơ quan chức năng vào cuộc, tên thật của "thánh cô" được xác định là bà Hoàng Thị Xoan (tên thường gọi là Hà), nhà ở ngõ Hồng Hà, phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Xem thêm video "thánh cô"' cổng Bệnh viện K nhận mình là "người giời":[mecloud]d5xQmKFmdP[/mecloud]

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news