Tin mới

Thanh Hóa cách ly 15 người đi trên xe khách chở nữ sinh mắc Covid-19

Thứ năm, 30/07/2020, 09:55 (GMT+7)

15 người ở huyện Bá Thước (Thanh Hóa) có mặt trên xe khách từng chở nữ sinh viên mắc covid-19 đã được nhà chức trách đưa đi cách ly ngay khi trở về địa phương.

Theo tin tức trên Nhân dân, Thanh niên, ngày 29/7, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, hiện có 5 bệnh nhân bị sốt, ho, khó thở, trong đó có 3 người ở có tiền sử từ Đà Nẵng trở về các huyện Hà Trung, Hậu Lộc, Quảng Xương thì khởi phát triệu chứng nên đã được điều trị cách ly, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Nhà xe chở nữ sinh mắc Covid-19. Ảnh: FB

Trong 5 bệnh nhân đang điều trị cách ly ở các bệnh viện, hai người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 3 người còn chờ kết quả xét nghiệm.

Hệ thống kiểm soát bệnh tật tăng cường giám sát, rà soát và trong ngày có tới  3.983 người từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam về các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa được hướng dẫn cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Cùng ngày, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi thụ lý thông tin bệnh nhân mắc Covid-19 là H.T.Y.N. (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) là sinh viên Trường Đại học Đông Á ở thành phố Đà Nẵng đã đi xe ô-tô khách BKS: 47B - 023.15 của nhà xe Quốc Trung của tỉnh Thanh Hóa từ Đà Nẵng về Đắk Lắk, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Công an huyện Bá Thước khẩn trương rà soát, yêu cầu lái xe, phụ xe, những người dân đi trên chiếc xe này phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid -19.

Chiếc xe ô tô BKS: 47B-023.15 chạy tuyến Đắk Lắk - Thanh Hóa do anh Phạm Thái Dương điều khiển về đến huyện Bá Thước vào lúc 5 giờ sáng ngày 29/7. Lực lượng chức năng đã đón, đưa 15 người có mặt trên xe đến Bệnh viện đa khoa huyện Bá Thước để theo dõi cách ly, tiến hành phun tiêu độc khử trùng phương tiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng Thanh Hóa