Tin mới

Thanh Hóa: Cận cảnh thu gom hàng nghìn con lợn chết đi tiêu hủy

Chủ nhật, 15/10/2017, 14:11 (GMT+7)

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cùng với Trại giam số 5 và công ty Thái Dương đã bắt đầu tiến hành thu gom số lợn chết đến nơi chôn lấp.

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cùng với Trại giam số 5 và công ty Thái Dương đã bắt đầu tiến hành thu gom số lợn chết đến nơi chôn lấp.

Khoảng 17h ngày 14/10, nhiều phương tiện, máy móc đã được huy động để tiến hành thu gom, vận chuyển số lợn chết trong trang trại đóng trên địa bàn thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa ra khu vực đồi Mành, phân trại giam số 3 thuộc Trại giam số 5 để chôn lấp.

Xã hội - Thanh Hóa: Cận cảnh thu gom hàng nghìn con lợn chết đi tiêu hủy

Thuốc tiêu độc, khử trùng được đem đến để phục vụ việc chôn lấp lợn chết.

Do nước bên trong trang trại vẫn ngập nặng nên buộc lực lượng chức năng phải dùng thuyền để thu gom số lợn chết. Sau khi thu gom, số lợn này được vận chuyển bằng xe tải ra khu vực đã đào hố, trải bạt, rắc vôi.

Xã hội - Thanh Hóa: Cận cảnh thu gom hàng nghìn con lợn chết đi tiêu hủy (Hình 2).

 

Xã hội - Thanh Hóa: Cận cảnh thu gom hàng nghìn con lợn chết đi tiêu hủy (Hình 3).

Phương tiện, máy móc được huy động cho việc vận chuyển, đào hố chôn lợn chết.

Trước khi chôn lấp, cán bộ thú y cũng tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng, rắc tiếp một lớp vôi lên trên.

Cho đến cuối giờ chiều nay, hàng trăm con lợn chết đã được thu gom, vận chuyển đi tiêu hủy. Được biết, khu vực chôn lấp nằm cách xa khu dân cư và nguồn nước mặt, nước ngầm khoảng 1,5km.

Xã hội - Thanh Hóa: Cận cảnh thu gom hàng nghìn con lợn chết đi tiêu hủy (Hình 4).

Lợn sẽ được rắc vôi bột, phun thuốc tiêu độc, khử trùng trước khi vùi lấp đất.

Như đã đưa tin, trang trại của Trại giam số 5 thuộc Tổng cục 8, bộ Công an cùng với công ty Thái Dương đang nuôi khoảng 8.000 con lợn, nhưng mưa lũ bất ngờ ngập đến, nước dâng nhanh, chỉ có hơn 100 con lợn được đưa đến nơi an toàn còn tất cả bị nhấn chìm trong biển nước.

Trước đó, vào trưa 14/10, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, đến thời điểm này (trưa 14/10) vẫn chưa thể xử lý được số lợn chết tại trang trại chăn nuôi của công ty Thái Dương. Nguyên nhân là do nước vẫn ngập sâu cả đường vào và phía bên trong trang trại, dẫn đến việc thu gom, vận chuyển, xử lý gặp khó khăn. Đến chiều nay thì sẽ bắt đầu cho thu gom số lợn chết trong trang trại để đưa đến nơi chôn lấp".

Do mực nước trong trang trại vẫn đang ngập sâu nên việc tiếp cận, thu gom, vận chuyển đang rất khó khăn. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng yêu cầu khu vực chôn lấp số lợn chết trên phải xa khu dân cư, xa nguồn nước.

Phạm Thọ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news