Tin mới

Thanh Hóa chỉ đích danh các trường có lạm thu

Thứ năm, 25/09/2014, 11:16 (GMT+7)

Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa Phạm Thị Hằng vừa có gửi các phòng giáo dục huyện, thị xã, các trường THPT cần chấn chỉnh lại công tác thu chi đầu năm học.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa Phạm Thị Hằng vừa có gửi các phòng giáo dục huyện, thị xã, các trường THPT cần chấn chỉnh lại công tác thu chi đầu năm học.

Trước thực tế một số đơn vị, trường học còn lạm thu, chi không đúng quy định, vẫn còn có đơn thư của cha mẹ học sinh và báo chí phản ánh tại một số trường về việc tổ chức triển khai, thực hiện các khoản thu, như các trường: THPT Ngọc Lặc, Mầm non Quảng Phú, huyện Thọ Xuân, tiểu học Hoàng Trường, huyện Hoằng Hóa, trước thực trạng này Sở giáo dục đã xử lý vi phạm hành chính và yêu cầu hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Lặc kiểm điểm trách nhiệm thực hiện một số khoản thu không đúng quy định đối với học sinh lớp 10.


Văn bản hướng dẫn thu - chi được Sở giáo dục Thanh Hóa gửi tới các đơn vị giáo dục trong toàn tỉnh.

Trong văn bản gửi tới các đơn vị giáo dục trong toàn tỉnh, Sở Giáo dục Thanh Hóa nêu rõ: Tuyệt đối không được thu các loại phí phục vụ chi thường xuyên mà ngân sách nhà nước đã bố trí theo quy định như: Chi phí công tác dạy, học, điện sáng, nước sinh hoạt, khen thưởng, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, tiền bảo vệ trường. Không được thu tiền làm vệ sinh lớp, trường đối với học THCS và THPT, học sinh phải lao động để rèn luyện Kỹ năng sống và ý thức lao động.

Ngoài ra, không được đưa khoản thu bảo hiểm thân thể vào khoản thu của nhà trường, không giao cho giáo viên chủ nhiệm thu. Các quỹ Đoàn, Đội, Hội chữ thập đỏ do các tổ chức Đoàn, Đội, Hội thu theo quy định và có sự phối hợp, kiểm tra giám sát của lãnh đạo các đơn vị, trường học theo quy định.

Đối với các khoản thu phục vụ học sinh như: Tiền phục vụ bán trú, tiền trông trẻ ngoài giờ, trang thiết bị phụ vụ bán trú, tiền ăn trưa đối với học sinh học 2 buổi/ngày, tiền nước uống, trang phục cho học sinh, bảng tên, phù hiệu, hồ sơ học sinh, học phẩm đối với cấp mầm non, các đơn vị, trường học tổ chức thu với điều kiện: Căn cứ nhu cầu thực tế của các đơn vị, trường học, điều kiện kinh tế của địa phương để lập dự toán chi tiết các khoản chi làm cơ sở xây dựng mức thu cho phù hợp theo nguyên tắc thu đủ chi.

Thống nhất chủ trương, kế hoạch triển khai, công khai đến cha mẹ học sinh về nội dung, mục đích, mức thu. Chỉ thu khi cha mẹ học sinh tự nguyện đóng góp cho con em mình, đảm bảo dân chủ, công khai.

Video bạn có thể quan tâm: Chàng trai cover ''Tìm lại giấc mơ'' của Hà Hồ cực hay

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news