Tin mới

Thanh Hóa: Đầu tư gần 200 tỉ đồng xây nhà nội trú cho học sinh

Thứ năm, 29/10/2015, 14:39 (GMT+7)

UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt đề án xây nhà nội trú cho học sinh các trường THPT, THCS vùng núi với mức đầu tư gần 200 tỉ đồng.\n 

UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt đề án xây nhà nội trú cho học sinh các trường THPT, THCS vùng núi với mức đầu tư gần 200 tỉ đồng.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, đề án được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt của học sinh THCS, THPT miền núi, vùng cao của Thanh Hóa như: Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Lang Chánh, Thường Xuân, Như Xuân.

Dự tính, từ này đến năm 2020, UBND tỉnh sẽ đầu tư gần 200 tỉ đồng để bó trí xây dựng nâng cấp 47 khu nhà nội trú. Trong đó sẽ có 40 khu nội trú được xây dựng trong khuôn viên nhà trường và 7 khu nội trú sẽ xây ngoài khuôn viên trường vì thiếu quỹ đất: THCS Tam Chung, THCS Trung Lý (huyện Mường Lát), THCS Sơn Hà (huyện Quan Sơn); THCS Trung Thành (huyện Quan Hóa), THCS Yên Nhân (huyện Thường Xuân), THCS Lũng Cao, THCS Ban Công (huyện Bá Thước).

Theo thiết kế, mỗi phòng sẽ có 10 học sinh ở  (nam, nữ riêng biệt) và diện tích trung bình là 4m2/học sinh.

Để biết được "cái chữ"  hàng trăm hàng ngàn học sinh miền Tây Thanh Hóa phải chịu cảnh sống trong cảnh nhà lều bạt, dột nát (Vietnamnet)

Hiện tại, Thanh Hóa chỉ có 19 trường học có khu nhà nội trú giành cho học sinh các huyện miền núi, vùng sâu vùng xa. Vì vậy, để có thể học được "cái chữ" sẽ còn có hàng trăm hàng ngàn học sinh miền Tây Thanh Hóa phải chịu cảnh sống trong cảnh nhà lều bạt, dột nát hoặc đi học đường trường.

Khi đề án được triển khai sẽ giúp cho học sinh có thể giảm bớt những khó khăn trên để yên tâm học tập và ren luyện.

Được biết, 100% kinh phí xây dựng này là nguồn tiết kiệm ngân sáchsự nghiệp giáo dục, còn về quỹ đất và mua sắm thiết bị là do các huyện chịu trách nhiệm.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news