Tin mới

Thanh Hóa đề nghị Trung ương hỗ trợ 900 tỷ để khắc phục hậu quả mưa lũ

Thứ ba, 11/09/2018, 10:32 (GMT+7)

Tỉnh Thanh Hóa đề nghị Trung ương hỗ trợ 900 tỷ đồng để khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và sản xuất cho người dân.

Tỉnh Thanh Hóa đề nghị Trung ương hỗ trợ 900 tỷ đồng để khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và sản xuất cho người dân.

Báo Người Lao Động dẫn nguồn thống kê từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 28 đến 31/8 vừa qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã gây thiệt hại nặng nề cho các huyện Cẩm Thủy, Quan Hóa, Mường Lát, Vĩnh Lộc... Trong đó, huyện biên giới Mường Lát bị thiệt hại nặng nề nhất, hiện địa phương này vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai.

Mưa lũ gây tan hoang bản làng tại huyện vùng cao Mường Lát (Thanh Hóa). Ảnh: Người Lao Động

Theo báo cáo, mưa lũ đã làm 10 người chết, 2 người mất tích và 2 người bị thương; 307 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, hơn 13.000 ngôi nhà bị ngập trong nước, 800 ngôi nhà bị đổ sập, bị cuốn trôi hoặc hư hỏng một phần; 44 điểm trường bị ảnh hưởng và gần 200 phòng học, phòng chức năng bị ngập nước; hơn 3.500 ha lúa, 700 ha rau màu bị ngập; nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch bị sạt lở nghiêm trọng.

Tri Thức Trực Tuyến cho biết, toàn tỉnh Thanh Hóa ước tính tổng thiệt hại ban đầu do mưa lũ gây ra là khoảng 2.000 tỷ đồng.

Mưa lũ ở Thanh Hóa khiến 307 căn nhà hư hỏng, 13.000 ngôi nhà chìm trong nước. Ảnh: Lê Ngọt.

Trong đó, riêng huyện biên giới Mường Lát, mưa lũ đã gây thiệt hại tới khoảng 1.000 tỷ đồng. Hiện còn nhiều bản, làng tại huyện Mường Lát vẫn bị cô lập, hàng nghìn gia đình đang trong hoàn cảnh rất khó khăn về nhà ở và cuộc sống.

Nhằm sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và sản xuất cho người dân, tỉnh Thanh Hóa đề nghị Trung ương hỗ trợ 900 tỷ đồng để khắc phục, xử lý cấp bách các công trình thủy lợi, giao thông, giáo dục… và hỗ trợ 1.000 tấn gạo để cứu đói cho người dân vùng lũ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news