Tin mới

Thanh Hóa – Hà Nội T&T: Phá dớp và soán ngôi?!

Thứ sáu, 21/02/2014, 09:50 (GMT+7)

Sau 2 mùa giải toàn nhận những kết quả thua “cay đắng” nhưng với phong độ, thành tích và sự chuẩn bị tốt nhất, đây là lúc để Thanh Hóa có cơ hội phá bỏ “cái dớp” trước HN.T&T, đồng thời hiện thực hóa tham vọng soán ngôi vương của chính đối thủ ở mùa giải này.

Sau 2 mùa giải toàn nhận những kết quả thua “cay đắng” nhưng với phong độ, thành tích và sự chuẩn bị tốt nhất, đây là lúc để Thanh Hóa có cơ hội phá bỏ “cái dớp” trước HN.T&T, đồng thời hiện thực hóa tham vọng soán ngôi vương của chính đối thủ ở mùa giải này.

Có thể nói rằng, HN.T&T chính là một trong những đối thủ rất kỵ giơ và khó chịu nhất đối với Thanh Hóa trong vài ba mùa giải gần đây. Lần gần nhất họ giành được chiến thắng trước HN.T&T là ở vòng 4 V-League 2011 với bàn thắng duy nhất của Đình Tùng.

Tuy nhiên, từ thời điểm đó (25/2/2011) đến nay, đội bóng xứ Thanh toàn phải “ngậm đắng, nuốt cay” trước đội bóng của bầu Hiển, cho dù là trên sân nhà hay sân khách.

2 mùa giải gần nhất, Thanh Hóa đều thất thủ trên sân nhà, 2-4 ở năm 2012 và 1-3 ở năm 2013. Xét về thực lực ở 2 mùa giải ấy, rõ ràng đội bóng xứ Thanh khó có thể bì được so với HN.T&T.

Tuy vậy, ở mùa giải năm nay, mọi chuyện đã khác, Thanh Hóa đã thay đổi mạnh mẽ và điều đó đã được khẳng định bằng thành tích khởi đầu mùa giải vô cùng ấn tượng.

Thanh Hóa có chiến thắng ấn tượng trước HV. An Giang ở vòng 5 V-League

Qua 5 trận đấu, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã dần khẳng định được sức mạnh và tham vọng của mình. Không cần phải trình diễn một lối chơi “đan lát” đẹp mắt song Thanh Hóa lại thể hiện được tính ổn định, sự thực dụng và quan trọng nhất là hiệu quả cuối cùng.

Không còn bàn cãi gì nữa, đội bóng bên bờ sông Mã đang dần trở thành một thế lực mới ở V-League 2014 và đang khiến nhiều đối thủ mạnh phải e ngại, và HN.T&T dù đang là nhà ĐKVĐ cũng không phải là ngoại lệ.

Đội bóng Thủ đô cũng gặp không ít khó khăn trước trận đại chiến này, khi mất liền 3 trụ cột Gallahger, Sỹ Cường và Quốc Long do bị treo giò. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của HN.T&T, đặc biệt là ở khâu phòng thủ.

Trong khi đó, Thanh Hóa vẫn đủ quân hùng, tướng mạnh cho trận đấu được xem là quan trọng nhất với họ ở mùa giải này. Kết quả của cuộc đối đầu đáng chú ý nhất lượt đi này chắc chắn sẽ khiến cuộc đua tới ngôi vô địch rẽ sang một hướng khác.

Tuy vậy, nếu có một kết quả hòa thì có lẽ cả 2 đội đều sẽ hài lòng, bởi chặng đường mùa giải còn rất dài và vẫn còn những điều khó lường khác có thể xảy ra. Có điều, chưa bao giờ giới hâm mộ bóng đá Thanh Hóa lại sục sôi như những ngày này, và đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đang khao khát và muốn làm tất cả mọi thứ để có được một chiến thắng trước đối thủ kỵ giơ như HN.T&T. Nếu thành công, coi như năm nay, Thanh Hóa đã phá bỏ một loạt dớp và làm mới lịch sử của chính mình.

Sức nóng đó sẽ còn lan tỏa đến từng quầy vé, từng góc khán đài trên sân vận động Thanh Hóa. Trận đấu với HN.T&T ở mùa trước cũng xảy ra tình trạng cháy vé, khán đài không còn một chỗ trống và mùa giải này tình hình còn nóng bỏng và “căng” hơn rất nhiều.

Hội CĐV bóng đá Thanh Hóa sẽ có một chiến dịch cổ vũ rầm rộ nhất, hoành tránh nhất cho đội nhà từ trước tới nay. BTC sân Thanh Hóa cũng đang lên kế hoạch tăng cường an ninh, trật tự lên gấp 3 lần. Dân “phe vé” ở Thanh Hóa cũng “sục sôi” không kém. Rõ ràng để kiếm một chỗ trong sân Thanh Hóa ở trận đấu này không hề dễ dàng.

Dự đoán: 1-1

Mạnh Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nội T&T