Tin mới

Thanh Hóa: Người phụ nữ bị lừa hơn 200 triệu đồng vì tưởng trúng SH và tiền mặt

Chủ nhật, 17/11/2019, 23:02 (GMT+7)

Tưởng thật, chị P. đã nộp tiền thì tiếp tục được yêu cầu phải nộp thêm những khoản tiền khác như tiền thuế VAT, tiền phí để lấy mã code 6 số... Đến khi không thấy phần thưởng đâu thì chị mới biết mình đã bị lừa.

Theo tin tức từ báo Công an Nhân dân, Zing/Tri thức trực tuyến, ngày 17/11, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa điều tra làm rõ và bắt giữ 5 thanh niên gồm: Võ Văn Tuấn Kiệt (SN 1996), Trần Quang (SN 1992), Trương Đức Huy (SN 1999), Huỳnh Văn Lâm (SN 1997, cùng ngụ tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Văn Thanh (SN 1999, ngụ TP Đà Nẵng) để làm rõ hành vi "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra, Kiệt đã cùng với nhóm thanh niên trên mua các trang web có tên Sukien26.com, Quatang152.com, Monquavn25.com.

Nhóm này còn mua thư trúng thưởng với nội dung: "Xin chúc mừng tài khoản Facebook của bạn đã may mắn nhận được giải nhất từ tuần lễ tri ân khách hàng năm 2019 trên trang web Sukien26.com, kèm mã số trúng thưởng và giải thưởng gồm 1 xe máy Honda SH 150i Việt Nam, 1 phiếu quà tặng tiền mặt trị giá 250 triệu đồng và 1 phiếu đổ xăng miễn phí trị giá 5 triệu đồng”.

Nhóm lừa đảo qua mạng xã hội bị bắt. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

Sau đó, nhóm nghi phạm mua hàng trăm tài khoản mạng xã hội Facebook với giá mỗi cái là 10 nghìn đồng và đổi tên hiển thị của các tài khoản này thành tên Messenger Việt Nam rồi gửi tin nhắn trúng thưởng soạn sẵn đến các tài khoản có tên trong danh sách bạn bè.

Nếu có người liên lạc lại, chúng sẽ hướng dẫn họ đăng nhập vào đường link của trang web và làm theo chỉ dẫn để nhận thưởng.

Với thủ đoạn trên, Võ Văn Tuấn Kiệt và các đối tượng trên đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên khắp cả nước với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Điển hình như chị N.T.P (SN 1984), ở TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa bị các đối tượng này lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 206 triệu đồng.

Trong đơn tố cáo, chị P. cho biết: Sau khi nhận được thông báo qua mạng và làm theo hướng dẫn của các đối tượng, chị được thông báo phải nộp 5 triệu đồng  phí hồ sơ để được nhận phần thưởng của mạng xã hội facebook gồm 1 xe máy SH trị giá 97 triệu đồng và 250 triệu đồng tiền mặt.

Tưởng thật, chị P. đã nộp tiền thì tiếp tục được yêu cầu phải nộp thêm những khoản tiền khác như tiền thuế VAT, tiền phí để lấy mã code 6 số... Đến khi không thấy phần thưởng đâu thì chị mới biết mình đã bị lừa.
Ngoài chị P., Kiệt và đồng bọn còn lừa đảo của nhiều người trên khắp cả nước.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thanh Hóa SH lừa đảo