Tin mới

Thanh Hóa: Sinh viên bị “treo” bằng vì nhà trường nợ kinh phí hơn 300 triệu

Thứ năm, 31/12/2015, 16:45 (GMT+7)

Dù tốt nghiệp được gần 2 tháng nhưng đến nay 70 sinh viên lớp liên thông Đại học kế toán Đ7LT-KT20, giữa Trường Đại học Điện lực và Trường Cao đẳng nghề An Nhất Vinh vẫn chưa được nhận bằng tốt nghiệp…do trường còn nợ kinh phí đào tạo\n 

Dù tốt nghiệp được gần 2 tháng nhưng đến nay 70 sinh viên lớp liên thông Đại học kế toán Đ7LT-KT20, giữa Trường Đại học Điện lực và Trường Cao đẳng nghề An Nhất Vinh vẫn chưa được nhận bằng tốt nghiệp…do trường còn nợ kinh phí đào tạo

Theo thông tin từ Dân trí, VOV.vn, 70 sinh viên lớp liên thông Đại học kế toán Đ7LT-KT20, giữa Trường Đại học Điện lực và Trường Cao đẳng nghề An Nhất Vinh dù tốt nghiệp đã gần 2 tháng nay nhưng vẫn không thể nhận được bằng vì trường nợ kinh phí đào tạo.

Trường Cao đẳng (CĐ) nghề An Nhất Vinh có địa chỉ tại Khu công nghiệp Hoàng Long - TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) liên kết đào tạo với trường ĐH Điện lực đào tạo. Và lớp đại học liên thông Đ7LT-KT 20 được liên kết đào tạo giữa hai đơn vị trong thời gian 2,5 năm.

Trường Cao đẳng nghề An Nhất Vinh (Ảnh: Dân trí)

Tham gia khóa học có 82 sinh viên và kết thúc khóa học có 70/82 sinh viên đậu tốt nghiệp. Theo thông báo của Trường ĐH Điện lực báo từ ngày 13/11 các sinh viên nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp. Thế nhưng, khi sinh viên ra nhận giấy chứng nhận thì thì nhà trường lại không cấp. Theo đó, nguyên nhân được đưa ra là Trường CĐ nghề An Nhất Vinh chưa chuyển đủ tiền học phí, kinh phí đào tạo, mặc dù các sinh viên đã đóng nộp đầy đủ các loại kinh phí cho cho trường CĐ nghề An Nhất Vinh.

Sau khi sự việc xảy ra đại diện lớp KT20, đại diện trường ĐH Điện lực và trường CĐ nghề An Nhất Vinh đã có buổi họp mặt với nhau và đưa ra một biên bản với nội dung “nợ học phí, kinh phí đào tạo, tiền đặt cọc và phát chứng nhận tốt nghiệp của lớp Đ7LT-KT20”.

Nội dung cuộc họp cho biết số tiền học phí, kinh phí đào tạo của lớp Đ7LT-KT20 mà trường An Nhất Vinh chưa chuyển cho trường ĐH Điện lực là 317.800.000đ. Số tiền này các sinh viên đã chuyển cho trường CĐ nghề An Nhất Vinh.

Biên bản cuộc họp (Ảnh: VOV.vn)

Theo đó,Trường ĐH Điện lực sẽ tạo điều kiện cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp cho sinh viên của lớp Đ7LT-KT20. Đồng thời, các sinh viên cam kết phải  có trách nhiệm cùng  với trường ĐH Điện lực đốc thúc Trường CĐ An Nhất Vinh thanh toán số tiền học phí, kinh phí đào tạo còn nợ.

Mặc dù cuộc họp đã đưa ra những thống nhất như vậy và sinh viên đã được nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp nhưng đến nay Trường ĐH Điện lực vẫn chưa cấp bằng cho sinh viên.

Trao đổi về sự việc này, ông Trịnh Văn Tâm, Phó phòng Giáo dục chuyên nghiệp (Sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hóa), cho biết: “Nếu Trường CĐ nghề An Nhất Vinh đã thu tiền của sinh viên nhưng không chuyển cho trường ĐH Điện lực khiến các sinh viên không nhận được bằng tốt nghiệp là sai phạm hoàn toàn. Chúng tôi sẽ tham mưu cho lãnh đạo Sở và tiến hành kiểm tra hoạt động liên kết đào tạo, cũng như những thông tin liên quan đến vụ việc để đảm bảo quyền lợi cho sinh viên” – VOV.vn dẫn lời.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news