Tin mới

Thanh Lam lên tiếng việc bài hát "Màu hoa đỏ" của bố bị cấm

Thứ bảy, 25/03/2017, 11:41 (GMT+7)

Trong câu chuyện này, Thanh Lam chọn cách chỉ đứng ngoài lặng lẽ quan sát thái độ của mọi người mà không bình luận, không phán xét.

Trong câu chuyện này, Thanh Lam chọn cách chỉ đứng ngoài lặng lẽ quan sát thái độ của mọi người mà không bình luận, không phán xét.

Trước sự việc bài hát "Màu hoa đỏ" của cố bất ngờ bị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tiền Giang ra công văn cấm xuất hiện tại các điểm kinh doanh karaoke trên địa bàn, ca sĩ (con gái ông) từ chối trả lời trên báo chí.

Thế nhưng, với dòng cảm xúc mạnh mẽ dâng lên trong lòng đứa con của một người cha có tác phẩm âm nhạc đang chịu "oan ức", Thanh Lam viết một bức thư dài gửi bố.

Thanh Lam bảo, có lẽ nếu nhạc sĩ Thuận Yến còn sống, ông sẽ điềm nhiên phẩy tay bỏ qua chuyện này.

Và Thanh Lam chọn cách chỉ đứng ngoài lặng lẽ quan sát thái độ của mọi người mà không bình luận, không phán xét.

Tuy nhiên, lòng cô thấy buồn trước thực tại diễn ra, và những điều khiến cô đau đáu hoài nghi "phải chăng mọi giá trị đều mong manh?".

Nhạc sĩ Thuận Yến và con gái Thanh Lam

"Ba đã yên nghỉ rồi tên tuổi ba lại bị nâng lên, đặt xuống. Con đau lòng lắm nhưng cũng chỉ dám lặng lẽ chờ mong phản ứng của những người biết nghĩ.

Mẹ, con và em cũng không muốn vì chuyện gia đình mình mà làm nặng lòng xã hội. Cộng đồng nên tin vào lẽ phải trước sau gì cũng được công nhận và tôn vinh!

Con thì bao dự án âm nhạc và cuộc sống bộn bề nhưng vẫn tranh thủ đi thu 1 album tặng ba và các bậc tiền bối. Đang háo hức hoàn thiện lắm thì gặp lại "Màu hoa đỏ" của ba...

Nhưng lần này thì không phải là câu chuyện về chiến sỹ hiến mình cho tổ quốc, chẳng phải tri ân sự ngã xuống lung linh của các anh hùng liệt sỹ, cũng chẳng phải là những buổi hoà nhạc tưởng niệm với giai điệu rung rinh trái tim triệu con người - giống như những lần khi cất lên khúc ca này mọi sân khấu con đều rưng rưng tự hào.

Lần này là lại liên quan đến dừng cấm, liên quan đến sai sót, liên quan đến văn hoá ba ạ.

Con biết là như lúc còn sống, ba sẽ cười điềm nhiên rồi nói là: "Sai mà nhiều, đúng được bao nhiêu" để bỏ qua cho mọi sự vô minh.

Con cũng đồng ý với ba!

Cả cộng đồng lên tiếng ba ạ! Mỗi người một góc nhìn, một người một cách phẫn nộ, một cách chỉ trích, một cách hoang mang.

Con biết thời gian rồi sẽ xoá nhoà tất cả. Mọi lỗi lầm rồi sẽ qua đi. Chuyện hôm nay sẽ là chuyện kể của ngày mai. Nhưng là phụ nữ con thấy đau ba ạ.

Đau trước sự tàn khốc của dòng đời làm đục dòng máu đỏ, đau trước sự vô tình làm tổn hại những mầm xanh, đau trước làn khói bụi làm cản những trong lành. Phải chăng mọi giá trị đều thật mong manh?", Thanh Lam viết.

Trước đó, nghệ sĩ Thanh Hương - vợ cố nhạc sĩ Thuận Yến cũng bày tỏ sự bất ngờ trước văn bản cấm này của tỉnh Tiền Giang.

Bà không thể hiểu được lý do tại sao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch có thể cấm lưu hành ca khúc cách mạng đã đi vào lòng bao thế hệ người dân như thế. Đồng thời bày tỏ mong muốn Bộ Văn hóa sớm xem xét và làm sáng tỏ sự việc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news