Tin mới

Thanh long đỏ và tác dụng bất ngờ

Thứ bảy, 21/11/2015, 11:28 (GMT+7)

Gía trị dinh dưỡng của thanh long đỏ được đánh giá gấp đôi thanh long trắng với những khoáng chất, vitamin rất tốt cho sức khỏe. Thanh long đỏ có nhiều công dụng tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài ra rất thích hợp cho người muốn giảm cân.

Gía trị dinh dưỡng của thanh long đỏ được đánh giá gấp đôi thanh long trắng với những khoáng chất, vitamin rất tốt cho sức khỏe. Thanh long đỏ có nhiều Công dụng tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài ra rất thích hợp cho người muốn Giảm cân.

Theo Dân trí dẫn nguồn từ trang Amerikanki,  thanh long nói chung cho 10 lợi ích tốt cho sức khỏe như sau: Chống oxy hóa, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát và phóng chống bệnh tiểu đường, cải thiện hệ thống tiêu hóa, làm mịn da, điều trị mụn trứng cá, giảm viêm khớp, tốt cho mắt.

Thanh long đỏ chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Ảnh nguồn Internet

Trên báo Công lý, tác giả bài viết Giá trị dinh dưỡng từ trái thanh long ruột đỏ cho biết đây là loại trái cây hấp dẫn, có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Theo đó, thanh long đỏ ruột giòn, thơm, có nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, Protid, Vitamin A, Lycopen, Glucid,...

Các loại vi chất này có vai trài chuyển hóa các chất trong cơ thể, cân bằng hoạt động cơ thể, làm giảm sự sản sinh và tác hại của một số chất oxy hóa, những tác nhân gây nên sự già nua của các tế bào.

Mỗi 100g thanh long ruột đỏ cung cấp 40kcalo và 87,6% là nước. Hàm lượng nước cao này giúp giữ ẩm cho làn da, giúp da mịn màng hơn.

Thành phần chất xơ chứa trong trái thanh long ruột đỏ cũng rất cao so với các loại trái cây khác, bao gồm cả 2 loại chất xơ không hòa tan (cellulose) và chất xơ hòa tan (pectin) giúp điều hòa hoạt động của hệ tiêu hóa, làm giảm các chất nguy hiểm đối với cơ thể như: các chất béo, cholesterol, các độc chất... làm giảm nguy cơ bị mụn, nhọt trên da.

Trên báo Gia đình & Xã hội, cũng dẫn chứng những công dụng tuyệt vời của thanh long ruột đỏ được đánh giá gấp đôi thanh long ruột trắng. Với công dụng như tiêu hóa tốt, giảm béo, tốt cho người bị bệnh tim, mắc chứng tiểu đường,...

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news