Tin mới

Thành Long giả vờ tham gia từ thiện và sự thật bất ngờ đằng sau việc làm này

Thứ năm, 04/07/2019, 09:23 (GMT+7)

Những bí mật đằng sau câu chuyện hoạt động từ thiện của Thành Long đã được chính nam diễn viên này tiết lộ trong cuốn tự truyện mới đây khiến công chúng phải ngỡ ngàng.

Thành Long được biết là một trong những ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ. Ông ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi hàng loạt các phim hành động ăn khách như: Câu chuyện cảnh sát, Giờ cao điểm, Tôi là ai?, Thần thoại, Kế hoạch BB,…Trong phim, nam diễn viên 65 tuổi nổi tiếng với việc tự mình thực hiện các pha hành động nguy hiểm, những pha võ thuật nhào lộn phối hợp nhịp nhàng với vũ khí ứng biến đầy sáng tạo, vừa kịch tính lại vừa đem lại tiếng cười cho khán giả.

Thành Long là ông vua giải trí của làng điện ảnh Hoa ngữ

Thành Long bắt đầu sự nghiệp diễn viên từ thập niên 1970. Nam diễn viên Hong Kong sở hữu một gia tài đồ sộ với hơn 100 phim điện ảnh. Ông được coi là một biểu tượng văn hóa và được ghi danh tại Đại lộ Ngôi sao Hồng Koong và Đại lộ Danh vọng Hollywood. Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Thành Long còn là một đạo diễn, nhà sản xuất, chỉ đạo võ thuật, doanh nhân và ca sĩ.

Với những thành công trong sự nghiệp, khối tài sản của Thành Long được ước tính lên đến 8100 tỷ và xếp vào danh sách những người giàu nhất Trung Quốc. Hiện tại, Thành Long sở hữu hơn 10 căn nhà trên thế giới, hàng chục siêu xe, phi cơ 32 triệu USD và bộ sưu tập đồ cổ có giá trị... Ông còn chi mạnh khi tậu phi cơ riêng và đặt thiết kế, in tên mình trên máy bay.

Thành Long thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện

Bên cạnh việc phát triển sự nghiệp, Thành Long còn phấn đấu và đóng góp không mệt mỏi cho các sự nghiệp từ thiện. Ông cũng được Liên hợp quốc bầu làm Đại sứ thiện chí và có những đóng góp không nhỏ cho các hoạt động xã hội như bảo tồn thiên nhiên, giúp đỡ nạn nhân sóng thầntại Ấn Độ Dương năm 2004, động đất ở Tứ Xuyên năm 2008…Tháng 6/2006, nam diễn viên 65 tuổi thông báo sẽ hiến tặng một nửa số tài sản của mình cho các quỹ Từ thiện sau khi qua đời.

Tuy nhiên, mới đây, sự thật về việc Thành Long giả vờ làm người tốt, tham gia các hoạt động thiện nguyện chỉ để che mắt công chúng đã được tiết lộ. Theo đó, thời còn trẻ, nam diễn viên sinh năm 1954 đã nhanh chóng nối tiếng với mức thu nhập quá khủng. Do chưa có định hướng rõ ràng, Thành Long thường xuyên la cà tại các hộp đêm và chỉ coi hoạt động thiện nguyện là những việc vô ích.

Thời tuổi trẻ bồng bột, Thành Long tiêu xài phung phí và thường xuyên tham gia các hộp đêm

Có một lần, công ty quản lý đã bố trí cho Thành Long tham gia một chuyến từ thiện bắt buộc. 'Việc làm từ thiện sẽ tốt cho hình ảnh của anh', người quản lý dặn dò Thành Long. Chuyến từ thiện hôm đó là tới thăm một trung tâm dành cho trẻ em khuyết tật. Dù rất khó chịu trong lòng nhưng Thành Long vẫn buộc phải có mặt theo sự sắp xếp của công ty.

Vừa thấy ngôi sao võ thuật, đám trẻ liền reo lên vui mừng. Tuy nhiên, ngôi sao võ thuật chỉ đáp lại bằng ánh mắt thờ ơ và đưa những món quà được người ta chuẩn bị sẵn cho bọn trẻ một cách vô thức. Từng đứa trẻ được nhận quà đều rất ngoan ngoãn cảm ơn Thành Long bằng ánh mắt đầy cảm kích. Nhưng nụ cười ngây thơ ấy bất chợt khiến ông xúc động. Từ đó, nam diễn viên Hong Kong bị cảm hóa và những hoạt động từ thiện cứ thế theo ông suốt cuộc đời.

Các hoạt động từ thiện giúp Thành Long trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn

Câu chuyên này được chính Thành Long chia sẻ trong cuốn tự truyện của mình. Chính những hoạt động thiện nguyện đã giúp ông trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news