Tin mới

Thành Lương lên tiếng: "Bán độ là phản bội Tổ quốc"

Thứ sáu, 12/12/2014, 17:33 (GMT+7)

“Bán độ là phản bội Tổ quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, Tổ quốc cho chúng tôi niềm vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ”, tiền vệ Thành Lương lên tiếng trước nghi vấn cầu thủ Việt Nam bán độ.

“Bán độ là phản bội Tổ quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, Tổ quốc cho chúng tôi niềm vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ”, tiền vệ Thành Lương lên tiếng trước nghi vấn cầu thủ Việt Nam bán độ.

Dù có lợi thế lớn sau trận lượt đi nhưng trong một ngày mà hàng thủ thi đấu quá thiếu tập trung và mắc những sai lầm tệ hại liên tiếp, đội tuyển Việt Nam đã bị Malaysia đánh bại với tỷ số 2-4 ngay trên sân Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 diễn ra tối 11/12, và phải dừng bước tại giải.

Chứng kiến đội tuyển Việt Nam thua thảm Malaysia 2-4 một cách khó tin ở bán kết AFF Cup 2014 ngay trên sân nhà, nhiều CĐV tỏ ra vô cùng thất vọng và đã lập tức đặt nghi vấn có cầu thủ bán độ.

Không chỉ riêng CĐV mà phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng khẳng định sẽ mời công an vào cuộc để tìm hiểu về những bất thường, đặc biệt ở hàng phòng ngự trong trận đấu vừa qua.

Việc cầu thủ có bán độ hay không thì còn phải chờ thời gian và kết luận của cơ quan chức năng.

Nhưng trước nghi vấn bán độ nặng nề và nghiêm trọng, tiền vệ Thành Lương – một trong những cầu thủ Việt Nam thi đấu tốt và nhiệt tình nhất trong các trận đấu tại AFF Cup 2014 – đã lên tiếng trên Facebook cá nhân.

công vinh, vff, đội tuyển việt nam, thành lương, xin lỗi người hâm mộ, điều tra trận thua của việt nam, hlv miura, hlv Toshiya Miura, cầu thủ việt nam tiêu cực, việt nam thua malaysia, aff cup 2014, bán kết aff cup 2014, đội tuyển malaysia, cầu thủ việt nam bán độ, mạc hồng quân, nghi vấn cầu thủ việt nam bán độ, nghi vấn bán độ

Trên Facebook cá nhân, Thành Lương lên tiếng về nghi vấn cầu thủ đội tuyển Việt Nam bán độ sau trận thua khó tin trước Malaysia. Ảnh chụp màn hình.

Thành Lương khẳng định, anh và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã chiến đấu hết mình nhưng lại không nhận được kết quả như mong đợi.

Chúng tôi xin đăng nguyên văn chia sẻ của Thành Lương để độc giả hiểu hơn về sự cố gắng của các cầu thủ:

“Nói về lý. Bán độ liệu các cầu thủ có được nhiều tiền? Và ai là người mua độ và công an đi theo đội tuyển với con mắt nghiệp vụ tinh tường người ta sẽ không phát hiện ra???. Trong khi nếu thắng, được sống trong cảm giác hạnh phúc, sự tung hô của nhiều người và cũng có tiền. Đó là thực tế. 

Xem thêm Video HLV Miura xin lỗi người hâm mộ :

Nói về tình. Bóng đá là cái nghiệp và niềm đam mê của họ. Họ thi đấu dưới sân, vì hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam. Chiến đấu vì màu cờ sắc áo như những người lính. Chiến đấu vì gia đình, con cái họ (bởi thua thì cũng kha khá người lôi gia đình họ ra chửi!).

Đã làm cầu thủ, ai không có tự ái nghề nghiệp? Ai cũng muốn chinh phục những danh hiệu, ai cũng muốn chiến thắng những giải đấu quan trọng thế này. Nhưng ĐT Brazil đôi khi còn thua đau. Nên đừng bắt chúng ta bất khả chiến bại. Họ cũng muốn chiến thắng và khao khát hơn bất kì ai.

Tôi khẳng định, chúng tôi không ngại nắng nôi mưa gió luyện tập vất vả, không ngại những chấn thương rình rập. Không ngại những va chạm đổ máu trên sân. Kiếm được đồng tiền từ nghề này, không chỉ đổ mồ hôi mà còn phải đổ cả máu.

Vì vậy, việc quy chụp bán độ cho đội tuyển đừng nói ra để cho vui và tỏ ra nguy hiểm. Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ. Bán độ là phản bội Tổ quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, Tổ quốc cho chúng tôi niềm vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ”.

công vinh, vff, đội tuyển việt nam, thành lương, xin lỗi người hâm mộ, điều tra trận thua của việt nam, hlv miura, hlv Toshiya Miura, cầu thủ việt nam tiêu cực, việt nam thua malaysia, aff cup 2014, bán kết aff cup 2014, đội tuyển malaysia, cầu thủ việt nam bán độ, mạc hồng quân, nghi vấn cầu thủ việt nam bán độ, nghi vấn bán độ

Tiền vệ Thành Lương – một trong những cầu thủ Việt Nam thi đấu tốt và nhiệt tình nhất trong các trận đấu tại AFF Cup 2014.

Trước đó, không lâu sau khi trận đấu kết thúc, Thành Lương đã viết trên Facebook cá nhân: “Với tư cách cầu thủ, khi ra sân chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Với tư cách là người cha, tôi luôn muốn chiến thắng làm quà tặng các con mình. Nhưng trong bóng đá, khoảng cách giữa thắng bại đôi khi rất mong manh. Từ đáy lòng mình, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các cổ động viên”.

 

Nhiều cầu thủ khác như Công Vinh, Văn Quyết, Mạc Hồng Quân… cũng đã xin lỗi người hâm mộ qua mạng xã hội.

 

Thêm thông tin về nghi vấn đội tuyển Việt Nam có cầu thủ bán độ sau trận thua được cho là “không thể tin nổi”, trả lời phỏng vấn đăng trên Tuổi Trẻ, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng cho biết, ông sẽ nhờ cơ quan chức năng tìm hiểu về những bất thường, đặc biệt ở hàng phòng ngự trong trận tuyển Việt Nam thua 2-4 trước tuyển Malaysia.

Trên Tuổi Trẻ, ông Dũng nói: “Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra, ngay cả ông Miura chắc cũng vậy. Cả bốn bàn thua đều do lỗi hàng phòng ngự. Họ có thật sự tệ như vậy hay không? Bởi vì đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn hoàn toàn khác biệt so với trận lượt đi bán kết thắng 2-1 tại Kuala Lumpur. Tôi không thể không nghi ngờ. Do đó, tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng điều tra”.

Trong phòng họp báo sau trận đấu kể trên, HLV Miura đã phải đối diện với câu hỏi có phần nhạy cảm về những bàn thua dễ dàng và khó hiểu của đội tuyển Việt Nam trong hiệp một: “Ông có nghi ngờ cầu thủ của mình có vấn đề ngoài chuyên môn trong trận đấu này?”.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết, ông không nghĩ đến điều phóng viên vừa hỏi và không nghĩ tư tưởng của các cầu thủ Việt Nam có vấn đề.

HLV người Nhật Bản không quy kết trách nhiệm cho bất cứ cầu thủ nào của đội tuyển Việt Nam. Ông coi đó là thất bại của cả tập thể và với tư cách người dẫn dắt đội bóng, HLV Miura nhận trách nhiệm về mình.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news