Tin mới

Thanh nhiệt với cách làm kem chuối socola mát lạnh tại nhà

Chủ nhật, 31/05/2015, 21:00 (GMT+7)

Kem chuối sô cô la được biết đến bởi hương vị ngọt của chuối, mát lạnh của kem và vị đắng nhẹ của sô cô la đã tạo nên sức hấp dẫn với rất nhiều người. Với nguyên liệu đơn giản và cách làm dễ dàng bất kỳ ai cũng có thể làm được món kem chuối thơm ngon giải nhiệt trong mùa nắng nóng.

Kem chuối sô cô la được biết đến bởi hương vị ngọt của chuối, mát lạnh của kem và vị đắng nhẹ của sô cô la đã tạo nên sức hấp dẫn với rất nhiều người. Với nguyên liệu đơn giản và cách làm dễ dàng bất kỳ ai cũng có thể làm được món kem chuối thơm ngon giải nhiệt trong mùa nắng nóng.

Chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà hoạt động của tim mạch (nhất là đối với trẻ nhỏ).

Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin.

Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Vì vậy chuối còn được chế biến thành nhiều món ăn để cải thiện bữa ăn cho mọi người. 

Không chỉ có bánh chế biến từ chuối mà chuối còn có thể làm kem để giải khát tại nhà. Bởi mỗi khi đi ra ngoài trời nắng về mà cổ họng khát khô được miếng kem chuối mát lạnh, thơm ngon tan trong miệng  thì đó là điều thật tuyệt vời.

Hoặc sau mỗi đám giỗ, tiệc tùng ở nhà mà còn dư lại chuối có thể lấy ra để chế biến thành kem chiêu đãi cả nhà trong mùa hè này. 

Dưới đây là Cách làm kem chuối sô cô la tại nhà.

Nguyên liệu cho món kem chuối sô cô la

3 quả chuối chín 
150 lạc rang
2 muỗng canh dầu lạc
1 muỗng canh mật ong
¼ thìa cà phê muối
250g thỏi sô cô la
30ml dầu dừa
Que cắm kẹo (hoặc lấy que khác thì tùy theo sở thích )

Cách làm kem chuối nhân sô cô la

Cách làm kem chuối sô cô la mát lạnh tại nhà

Lạc rửa sạch loại bỏ hạt bị hỏng, rang vàng và đãi dạch vỏ.
Cho2/3 lạc và 2 muỗng canh dầu lạc, 1 muỗng canh mật ong, ¼ thìa muối vào máy xay sinh tố xay đến khi nhuyễn và các nguyên liệu hòa quyện cùng với nhau. Nếu máy nóng thì ngừng một lúc rồi xay tiếp hoặc thấy hỗn hợp khô thì cho chút dầu vào xay cùng đến khi bơ mịn và ướt là được.


Nếu dùng không hết có thể cho vào lọ và để trong tủ lạnh dùng dần. nhưng nên để trong 2 tuần thui không bơ sẽ bị hỏng, ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Lấy chuối ra bóc vỏ rồi cắt chuối thành từng khoanh dày khoảng 8mm, nên chọn chuối càng chín thì càng ngon và ngọt nhưng không lấy những quả chuối bị hỏng tránh ảnh hưởng đến hương vị ngọt cảu chuối.
Nếu không thích cắt chuối thành từng miếng nhỏ thì cố thể cắt đôi quả chuối cũng được tùy theo sở thích của mỗi người làm kích thước của kem dài hay ngắn.
Phết bơ lạc đã làm lên một mặt của khoanh chuối, sau đó đặt một miếng chuối khác lên ấn nhẹ sẽ được miếng sandwich chuối. Lưu ý là ần khoanh chuối thật nhẹ để bơ lạt không bị chảy ra ngoài hết nhé.
Làm tương tự cho đến khi hết chuối.
Tiếp theo giữ miếng chuối rồi lấy que cắm vào giữa miếng chuối cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút, nên cho vào ngăn làm đá thì bánh sẽ đông chắc hơn.
Cho sô cô lava dầu dhông dính nước , đun đến khi hỗn hợp tan chảy và hòa quyện với nhau. Nếu nhà có lò vi song thì cho hỗn hợp vào lò vi song để làm nóng chảy hỗn hợp.
Trút hỗn hợp vào một chiếc cốc cao. Lúc này có thể lấy các cây kem chuối ra khỏi tủ lạnh, nhúng các cây kem lần lượt vào hỗn hợp trên (có thể nhúng một nửa hoặc  cả cây kem).
Lấy lạc còn lại đem đập nát rồi lăn que kem vào đĩa đựng lạc giã nát.Sô cô la nóng gặp kem chuối lạnh sexnhanh bị đông lại tạo thành lớp phủ đông chắc, sau đó cho kem lên ngăn đá và từ từ thưởng thức.

Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.