Tin mới

Thanh niên 17 tuổi hack trang web của Tổng thống để hoãn lịch thi

Thứ tư, 31/08/2016, 08:33 (GMT+7)

Theo BBC, trang web của Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena đã bị nhóm hacker tự xưng Lanka Youth Sri đánh sập hai ngày cuối tuần trước. 

Theo BBC, trang web của Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena đã bị nhóm hacker tự xưng Lanka Youth Sri đánh sập hai ngày cuối tuần trước. 

Cụ thể, cảnh sát Sri Lanka đã bắt giữ một học sinh 17 tuổi với cáo buộc hack trang web của Tổng thống Sirisena và yêu cầu kỳ thi vào trường đại học của cậu ta sẽ được hoãn lại. Cậu học sinh này đã bị bắt hôm thứ 2 vừa qua và rất có thể sẽ phải đối mặt với án phạt tiền 300.000 rupee (khoảng 44 triệu đồng) và ba năm tù giam, thông tin đăng tải trên AFP. Xem thêm: Hacker lớp 11 đánh sập trang web kinh doanh.

Học sinh 17 tuổi đã tấn công website của Tổng thống Sri Lanka. Ảnh minh họa

Theo một số nguồn tin khác, trang web chính thức của Tổng thống Sri Lanka – Maithripala Sirisena đã bị hack vào ngày thứ Năm và thứ Sáu tuần trước bởi một nhóm tin tặc tự xưng là Sri Lanka Youth. Nhóm thiếu niên này do không muốn các kỳ thi trùng với những ngày nghỉ lễ lớn nên đã tấn công trang tin chính thức của Tổng thống để yêu cầu điều chỉnh lịch thi.

Nhóm này đã đăng thông báo yêu cầu chính phủ hoãn kỳ thi đại học diễn ra vào tháng tư năm sau, và kêu gọi tổng thống quan tâm tới sự an toàn của các trang web ở Sri Lanka cũng như sẵn sàng đối mặt với chiến tranh mạng, theo BBC. Xem thêm: Trang chủ LĐBĐ Việt Nam bị hacker tấn công.

Ngoài ra, thông điệp cũng kêu gọi Tổng thống Sirisena "ngăn chặn hành động vô trách nhiệm của Thủ tướng và quan tâm hơn đến các vấn đề của sinh viên đại học". Sau đó, Chính phủ đã gỡ bỏ thông điệp này và thông báo tạm ngừng trang web để bảo trì. 

Website của Sri Lanka từng bị hack trước đó nhưng đây là lần đầu tiên một thiếu niên bị bắt giữ theo luật máy tính nước này ban hành năm 2007.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news