Tin mới

Thanh niên 2 xã hỗn chiến kinh hoàng vì... gái làng

Chủ nhật, 10/05/2015, 08:17 (GMT+7)

Sau khi thấy thanh niên nơi khác đến “tán” gái làng mình, nhóm thanh niên trong làng đã ra gây gổ, xô xát. Hậu quả, khiến người vong mạng, kẻ vào tù.

Sau khi thấy thanh niên nơi khác đến “tán” gái làng mình, nhóm thanh niên trong làng đã ra gây gổ, xô xát. Hậu quả, khiến người vong mạng, kẻ vào tù.

Án mạng trong đêm

Vào khoảng 21h ngày 30/4, anh Trương Đình Hương (SN 1996, ngụ xóm Quỳnh, xã Quỳnh Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) và Nguyễn Thế Xuân (SN 1996, ngụ thôn Đình Phú, xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng) cùng với bạn gái ra bờ hồ Thanh Niên (thôn Quyết Chiến, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng) để hóng gió. Tại đây, nhóm của Hương và Xuân xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Hoàng Văn Nên (SN 1998, ngụ thôn Quyết Chiến, xã Lão Hộ). Sau đó, 2 bên xảy ra ẩu đả. Trong quá trình xô xát, Nên rút dao đâm anh Hương và Xuân. Do vết thương quá nặng, anh Hương tử vong trên đường đi cấp cứu, còn Xuân hiện tại đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Hiện trường xảy ra vụ án

Chiều 3/5, trao đổi với PV báo Người đưa tin , ông Nguyễn Khắc Tiến, Trưởng Công an xã Lão Hộ cho biết, vào khoảng 22h tối 30/4, Công an xã Lão Hộ nhận được tin báo, có vụ việc thanh niên xô xát ẩu đả với nhau tại bờ hồ Thanh Niên. Sau khi nhận được tin báo, công an xã đã triển khai lực lượng xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện. Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, công an xã đã điện báo cho Công an huyện Yên Dũng và Công an tỉnh Bắc Giang xuống thụ lý điều tra.

Qua bước đầu nắm bắt tại hiện trường, Công an tỉnh Bắc Giang lập tức triệu tập những đối tượng liên quan đến vụ việc gồm: Hoàng Văn Nên (SN 1998), Trần Văn Phương (SN 1999), Hoàng Văn Nghĩa (SN 2001), Nguyễn Văn Minh (SN 1998), tất cả đều ngụ thôn Quyết Chiến. Ngoài ra, Công an tỉnh Bắc Giang triệu tập thêm các đối tượng Hoàng Văn Quyền (SN 1998), Lương Văn Đôn (SN 1999), cả 2 cùng ngụ thôn Toàn Thắng (xã Lão Hộ).

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, nguyên nhân là do trong lúc Hương và Xuân ra bờ hồ chơi cùng bạn gái, gặp nhóm của Nên, 2 bên có lời qua tiếng lại. Hương nói với nhóm của Nên rằng: “Chúng mày không được động đến 2 bạn gái này của chúng tao”. Do bị Hương nói ở ngay tại “đất” nhà mình, và vì bản tính sĩ diện của thanh niên mới lớn, nhóm của Nên lời qua tiếng lại. Bất ngờ trong nhóm của Hương có 1 bạn gái tên Hậu đá vào người khiến Nên ngã dúi dụi. Thấy Nên ngã, Hương cũng dùng gạch đập vào phía sau đầu khiến Nên bị chảy máu.

Ngôi nhà của nạn nhân Hương

Trong lúc đó, thanh niên 2 nhóm ùa vào xô xát với nhau. Tiếp đó, Phương đưa cho Nên một con dao (dạng dao bấm – PV), để Nên dùng làm hung khí. Trong hỗn loạn, Nên vung dao đánh lại nhóm của Hương và Xuân. Hậu quả, Hương bị nhiều vết đâm chém trên người, dẫn đến  tử vong, Xuân bị một vết phía sau lưng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Gây án xong, Nên cầm con dao ném xuống hồ Thanh Niên, hiện lực lượng công an vẫn đang truy tìm. Trong lúc hỗn chiến, Nên cũng bị thương, được đưa vào trạm y tế xã sơ cứu, sau đó được người nhà đưa ra trụ sở Công an xã Lão Hộ đầu thú.

Xô xát để giữ gái làng

Về nguyên nhân xảy ra vụ việc 2 nhóm thanh niên xô xát, đánh nhau thì phải chờ kết luận của cơ quan chức năng mới biết rõ. Tuy nhiên, theo nhiều người dân bàn tán xung quanh thì có thể do nhóm của Nên đứng ra “bảo vệ” gái làng, không cho trai làng khác đến tán. Cũng không loại trừ trước đó thanh niên tên Phương trong nhóm của Nên đã có mâu thuẫn với thanh niên xã Quỳnh Sơn. Vì vậy, khi thấy Hương là người thuộc xã Quỳnh Sơn lên chơi, nên bực tức, vin vào cớ “bảo vệ” gái làng mà gây gổ.

Ông Tiến cho biết thêm, Nên và Phương là 2 đối tượng nằm trong danh sách theo dõi của công an xã vì hay gây gổ đánh nhau, làm mất an ninh trật tự trong khu vực thôn, xã. Đặc biệt, Phương còn có một tiền sự về tội “Tàng trữ vũ khí thô sơ”, do Công an xã Quỳnh Sơn ra quyết định xử phạt.

Theo tìm hiểu của PV, Nên là anh cả trong gia đình có 2 anh em. Bố mẹ Nên ly thân cách đây khoảng 5 năm. Sau khi sống ly thân, bố Nên buông lơi sự quản lý con cái. Chính vì thế mà Nên không có được sự quan tâm, răn dạy ở lứa tuổi cần thiết. Bản thân Nên cũng chỉ học hết lớp 9, sau đó nghỉ học ở nhà, lêu lổng cùng với nhóm thanh niên trong thôn, xã. Ở quê, Nên cũng làm nhiều nghề từ phụ hồ, làm mộc, nhưng không nghề nào được ổn định lâu dài. Mới đây, Nên xin vào bưng bê tại một quán ăn trên địa bàn Hà Nội.

Ông Hoàng Văn Năm, Công an viên xã Lão Hộ, đồng thời là bác ruột của Nên cho biết, bản thân Nên dù ở ngoài là người nghịch ngợm, nhưng cũng biết nghe lời ông. Hôm xảy ra vụ việc, Nên mới từ Hà Nội về, gia đình nhà ông cả có tổ chức bữa tiệc nhỏ. Sau khi ăn xong, Nên xin phép ra hồ hóng gió cùng với bạn, thì khoảng 10h đêm gia đình nhận được tin báo có xô xát đánh nhau.

“Tôi chạy ra thì vụ việc đã xảy ra rồi. Lúc đó, mọi người đang đưa nạn nhân đi cấp cứu, bản thân Nên cũng đang sơ cứu ở trạm y tế xã. Sau khi biết cháu mình là người cầm dao đâm người, tôi đã chủ động gọi điện báo cho Trưởng công an xã và khuyên cháu ra đầu thú”, ông Năm nói.

Gia cảnh đáng thương của nạn nhân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news