Tin mới

Thanh niên 'bật nắp quan tài' sống dậy: Bác sĩ đưa ra kết luận bất ngờ

Thứ bảy, 06/07/2019, 14:13 (GMT+7)

Ngay trước khi được gia đình chôn cất, nam thanh niên tại Ấn Độ bất ngờ co giật khiến mọi người có mặt ở tang lễ đều hốt hoảng.

Tờ DailymailFoxnews đưa tin, sự việc hi hữu này xảy ra tại Indiranagar, Ấn Độ. Anh Mohamad Furqan, 20 tuổi, gặp Tai nạn giao thông và được đưa vào bệnh viên tư ở Lucknow gần đó. Dù được cấp cứu kịp thời nhưng do chấn thương quá nặng, sau vài ngày cứu chữa, Furqan đã ngừng thở tại bệnh viện khiến người thân, bạn bè vô cùng thương tiếc.

Sau khi các bác sĩ tuyên bố rằng Furqan đã chết, thi thể của chàng trai trẻ được đưa về quê nhà Indiranagar để gia đình chuẩn bị hậu sự. Ngày hôm sau, trước khi quan tài chuẩn bị được chôn vùi xuống hố đất, cơ thể của nam thanh niên này bỗng nhiên co giật dữ dội khiến mọi người có mặt tại đám tang đều hoảng hốt.

Ảnh minh họa

Ngay lập tức, gia đình đưa anh đến bệnh viện Ram Manohar Lohia ở New Delhi để kiểm tra. Tại đây, qua kết quả kiểm tra và xét nghiệm, đội ngũ bác sĩ xác nhận anh vẫn còn sống. “Bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch nhưng không chết não. Anh ấy có mạch, huyết áp và phản xạ của anh ấy đang hoạt động”, bác sĩ trả lời phỏng vấn Dailymail.

Trả lời phỏng vấn Foxnews, anh trai của Furqan, anh Mohammad Irfan tỏ ra vô cùng bức xúc: Khi gia đình nói rằng đã hết tiền để chữa trị cho Furqan, không lâu sau đó, bệnh viện tư nhân ở Lucknow liền tuyên bố em trai anh đã chết. Nếu Furqan không phản xạ co giật trước khi bị đem chôn, chắc chắn anh đã bị chôn sống.

Giải thích về trường hợp của Furqan, các bác sĩ giải thích: Thông thường, các quá trình dẫn đến cái chết đều bắt đầu khi tim ngừng đập. Cơ quan trong cơ thể người sử dụng hết lượng oxy và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Bộ não đặc biệt nhạy cảm với tình trạng thiếu oxy nên chỉ trong vòng 4-6 phút thiếu oxy, tế bào thần kinh sẽ chết dần. Hiện tượng “chết đi sống lại” có thể được giải thích là quy trình làm lạnh trong nhà xác. Nó làm chậm các quá trình trến và tăng khả năng phục hồi nhanh chóng đủ để khiến các bệnh nhân tỉnh dậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news