Tin mới

Thanh niên bất ngờ nổi tiếng trên Tik Tok nhờ làm vlog ở Vũ Hán

Thứ sáu, 14/02/2020, 11:09 (GMT+7)

Để xua tan nỗi sợ và sự nhàm chán, Yang thử một thứ mà anh chưa từng thử trước đó: làm vlog trên TikTok, mô tả trải nghiệm khi bị mắc kẹt ở Vũ Hán.

Mỗi dịp Tết Nguyên đán, Yang lại quay về tỉnh Hồ Bắc để thăm cha và ông bà của mình. Năm nay cũng không phải ngoại lệ. "Tôi khởi hành từ Sydney vào ngày 12/1, dừng chân tại Quảng Châu, đến Vũ Hán vào ngày 14/1 và ở đó cho đến ngày 4/2", thanh niên Australia gốc Trung Quốc này cho biết.

Mặc dù hiểu tình trạng dịch bệnh tương tự SARS vào đầu thập niên 2000, một chàng trai khỏe mạnh như Yang vẫn không hề lo lắng cho đến khi biết khoảng 56 triệu công dân ở Vũ Hán và các thành phố lân cận bị cách ly.

"Tôi không biết gì về mức độ nghiêm trọng của nó cho đến buổi sáng phong tỏa (vào ngày 23/1), khi cô của tôi cho biết", Yang nói. "Ý cô là sao?", cậu hỏi lại. "Tất cả các phương tiện giao thông công cộng, sân bay, mọi thứ trong thành phố đều đóng cửa", bà ấy trả lời.

Daniel Ou Yang tại khu cách ly ở đảo Giáng sinh, ngoài khơi bờ biển phía Tây Bắc Australia. Ảnh: SCMP

Việc một thành phố bị cách ly khi Tết Nguyên đán đang tới gần và mọi lễ hội bị hủy bỏ chứng minh điều gì đó “thực sự lớn” đang diễn ra. Nam thanh niên này nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy toàn bộ thành phố như dừng lại. Những con đường lớn đông đúc gần như trống rỗng, các cửa hàng đóng cửa, phương tiện giao thông công cộng không hoạt động. Đúng là một thị trấn ma. “Tuy nhiên, điều đáng sợ nhất là những người gần gũi với tôi bị nhiễm virus và qua đời”.

Để xua tan nỗi sợ và sự nhàm chán, Yang thử một thứ mà anh chưa từng thử trước đó: làm vlog trên Tiktok, mô tả trải nghiệm khi bị mắc kẹt ở Vũ Hán. Đây là cách để mọi người ở Úc biết điều gì đang diễn ra ở đây khi nhiều người trên mạng xã hội dùng virus làm lý do để kỳ thị người châu Á.

"Tôi cảm thấy điều này rất quan trọng, giúp bạn bè ở Australia biết những gì đã xảy ra với tôi khi ở đây. Nhiều người đang dùng virus như một cái cớ để phân biệt đối xử với người châu Á", Yang nói.

Trung bình, mỗi video được Yang đăng trên TikTok thu hút khoảng 50.000 lượt xem. Trang TikTok cá nhân của anh có 17.200 người theo dõi và 155.000 lượt thích. Tuy nhiên, Yang cũng nhận nhiều bình luận tiêu cực, gồm một người dùng nói anh "xứng đáng bị bệnh vì ăn thịt chó, mèo và dơi", người khác khuyên anh "ở lại Trung Quốc, đừng quay về Australia nữa".

Kể từ khi các video TikTok và bài viết trên Facebook theo phong cách nhật ký của anh Yang được chia sẻ rộng rãi, nhiều hãng truyền thông, bao gồm ABC News (Australia), Straits Times (Singapore) đã liên hệ phỏng vấn. Tuy nhiên, Yang cho biết sẽ quay trở lại cuộc sống bình thường của mình ở Sydney với công việc trong ngành kinh doanh bất động sản.

Khuya 4/2, Daniel Ou Yang đã được sơ tán khỏi Vũ Hán bằng chuyến bay của Air New Zealand và hiện cách ly trên đảo Giáng sinh, ngoài khơi bờ biển phía tây bắc Australia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news