Tin mới

Thanh niên đi đổi tiền giả, bị cướp tiền thật

Thứ ba, 27/12/2016, 16:42 (GMT+7)

Quen biết một người đổi tiền giả trên Zalo, Lai cầm tiền đi đổi lấy tiền giả thì bị nhóm đối tượng đổi tiền cướp mất 10 triệu đồng.

Quen biết một người đổi tiền giả trên Zalo, Lai cầm tiền đi đổi tiền giả thì bị nhóm đối tượng đổi tiền cướp mất 10 triệu đồng.

Theo Thanh niên và Tuổi Trẻ, vụ việc xảy ra hôm 21/12 tại một bãi đất trống thuộc phường Phước Long A, quận 9, TP Hồ Chí Minh. Nạn nhân bị cướp tiền là anh Võ Thanh Lai (quê Bình Thuận).

Thanh niên bị cướp 10 triệu đồng khi đi đổi tiền giả. Ảnh: Internet

Cụ thể, ngày 20/12, anh Lai quen một người trên Zalo có nickname Quốc Cấm có rao bán tiền giả với số tiền từ 20 triệu trở lên với tỉ lệ 1 đổi 4 (tức 100.000 tiền thật đổi được 400.000 tiền giả) nên anh Lai đã liên lạc để được đổi tiền.

Dù yêu cầu số tiền là 20 triệu trở lên mới giao dịch nhưng khi anh Lai nói chỉ có 10 triệu đồng, nickname Quốc Cấm vẫn đống ý.

Đến 20 giờ ngày 21/12, hai bên hẹn gặp nhau tại gần ngã tư Thủ Đức (thuộc phường Hiệp Phú, quận 9) để đổi tiền.

Khi Lai đến địa điểm đã hẹn trước thì một thanh niên dẫn lai đến bãi đất trống thuộc phường Phước Long A để trao đổi tiền.

Tại đây, một người khác cầm xấp tiền trị giá 50 nghìn đồng để thực hiện giao dịch. Khi anh Lai vừa rút 10 triệu đồng ra để đổi thì đối tượng đã dùng bột ớt ném vào mặt anh Lai và cướp đi số tiền.

Sau đó, anh Lai đã đến cơ quan công an trình báo lại. Công an phường Phước Long A xác định nạn nhân mua tiền giả với mục đích để đánh bạc, có dấu hiệu của tội “lưu hành tiền giả”, tuy nhiên chưa thực hiện được hành vi.

Các đối tượng bán tiền giả đang bị công an quận 9 truy xét điều tra về tội “cướp tài sản”.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news