Tin mới

Thanh niên đi khắp nơi kể chuyện "đi phụ hồ bị chủ quỵt tiền lương" bị tố liên tục ăn trộm ở nhiều nơi

Thứ hai, 21/05/2018, 08:32 (GMT+7)

Sự việc khiến cư dân mạng phẫn nộ và thất vọng vì đặt niềm tin nhầm chỗ.

Sự việc khiến cư dân mạng phẫn nộ và thất vọng vì đặt niềm tin nhầm chỗ.

Ngày 17/05 trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một clip được người dân chia sẻ ghi lại cảnh một thanh niên tự nhận là mình ở vùng sâu vùng xa đến Hải Phòng kiếm sống, làm công trình cho ông chủ kia. Vác vữa, phụ hồ được gần 1 tháng, 18,5 ngày công, không biết lý do sao lại nghỉ, nhưng ông chủ chỉ trả có 500 nghìn. 

Khi thanh niên này bắt xe ôm ra bến để về quê, thì lại bị tài xế nói đi đổi tiền lẻ và lừa hết luôn số tiền 500 nghìn còn lạiDo đó cậu ta không còn 1 đồng trong túi, nhiều người dân thấy hoàn cảnh tội nghiệp đã cho tiền và đèo ra bến xe. 

Sau khi đăng lên mạng, bài viết đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng Facebook khi nhận được hàng nghìn like và bình luận. Đa phần mọi người đều trách ông chủ kia sao quá nhẫn tâm khi trả cho thanh niên này có 500 nghìn, trong khi anh ta làm vất vả gần một tháng trời. 

Thanh niên đi khắp nơi kể chuyện đi phụ hồ bị chủ quỵt tiền lương bị tố liên tục ăn trộm ở nhiều nơi - Ảnh 1.

Cắt từ cip

Thế nhưng sau bài viết trên, cư dân mạng nhanh chóng tìm ra một tài khoản Facebook có tên Nguyễn Sỹ từng đăng ảnh của thanh niên này kèm theo lời chia sẻ như sau: 

''Mọi người cảnh giác đối tượng này nhé. Ngày 14/04 em có gặp nó mang ba lô lang thang ở cổng chỗ mình làm, tính hay thương người nên ra hỏi thì cậu ta mếu máo khóc và nói nó ở Lai Châu xuống đây đi làm mà giờ chủ không trả tiền để về.

Sau đó cậu ta còn hỏi, nếu biết chỗ nào có việc làm thì giới thiệu cho nó. Thương người nên mình cho nó vào chỗ mình làm, khi hỏi chứng minh thư thì bảo cắm ở chỗ ông xe ôm và xin em tiền chuộc. Vì chỗ mình làm bắt buộc phải có chứng minh thư, nên mình trả ông xe ôm 260 nghìn và dẫn nó về chỗ mình.

Về phòng nó kể với em là phải đi làm nuôi vợ và 2 con nhỏ, thấy nó nói vậy mình cũng thấy thương. Tối hôm đó, nó ăn cơm với các anh em tổ thợ của em bình thường. 19h em phải đi làm đêm và hỏi nó muốn đi làm luôn không? Nó nói rằng mệt nên em cho nó nghỉ sáng mai nó làm.

Sáng hôm sau, khoảng 6h15 thì hai người lán mình nói không thấy điện thoại đâu (1 chiếc Iphone7 và 1 chiếc Oppo F5). Mình vội vàng hỏi thằng kia đâu? Thì anh em trong phòng bảo cậu ta vừa đi ra ngoài, ngay sau đó mọi người liền tỏa đi tìm nó luôn vì vừa đi ngoài chưa được 10p.

Mình có nhờ anh em ngoài bến xe tìm nó nhưng không thấy, anh em đi tìm cũng đi tìm nhưng cũng vô vọng. Khi nó đi, mặc 1 áo da và quần vải đôi giày đốc bóng. Vậy nay mình viết lên đây để mọi người cảnh giác đối tượng này.

Thanh niên đi khắp nơi kể chuyện đi phụ hồ bị chủ quỵt tiền lương bị tố liên tục ăn trộm ở nhiều nơi - Ảnh 2.

Ảnh: Nguyễn Sỹ

Liên hệ với anh Sỹ chủ nhân bài viết trên thì được biết, thanh niên này được anh nhận vào làm ngày 13/04 tại Hà Nội sau đó đã trộm 2 chiếc điện thoại của những công nhân cùng lán rồi bỏ đi vào ngày 14/04.

Sau khi đăng bài viết và số điện thoại của mình lên MXH, anh nhận được hai cuộc gọi của những người từng là nạn nhân của hắn. Một người ở khu vực Đại Mỗ, sau khi nghe cậu ta kể về hoàn cảnh khó khăn đi làm chủ không trả lương nên đã nhận vào làm, lập tức hôm sau hắn biến mất cùng với chiếc điện thoại của ông chủ này.

Liên hệ với số điện thoại thứ 2 mà anh Sỹ cung cấp, chúng tôi gặp chị Phương ở Quảng Ninh đang làm cai thầu xây dựng. Chị Phương cho biết, ngày 18/05 mới đây khi gặp thanh niên này lang thang và hắn  kể hoàn cảnh khó khăn khiến chị mủi lòng nhận vào công trường làm. Đến sáng ngày 19/05, thanh niên này tiếp tục biến mất cùng 3 chiếc điện thoại (2 điện thoại Sam Sung và 1 điện thoại Sony) của các công nhân cùng lán. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin.

Hoàng Tuân

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news