Saostar đưa tin, mới đây, anh Yang, 28 tuổi, một fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt đến từ Ích Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã qua đời, sau khi theo dõi vài trận bóng trong mùa World Cup 2018. Theo người thân của anh Yang, do ở Trung Quốc và Nga trái múi giờ nên anh thường thức rất khuya để theo dõi các trận đấu. Không chỉ vậy, anh còn tự thưởng cho mình vài ly bia lạnh.

Vào mỗi tối có trận đấu, anh Yang thường thức tới tận 3 giờ sáng, sau đó đi ngủ và thức dậy sớm vào sáng hôm sau để đi làm. Vào hôm xảy ra sự việc, anh Yang cảm thấy không khỏe sau khi thức dậy nên đã xin nghỉ làm buổi sáng và sẽ tới công ty vào đầu giờ chiều.

Anh Yang thường thức tới 3 giờ sáng để theo dõi các trận đấu World Cup. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau khi đến công ty được khoảng 1 tiếng, anh Yang bỗng ngất xỉu ngay tại văn phòng, khiến các đồng nghiệp vô cùng hốt hoảng. Họ nhanh chóng sơ cứu cho anh Yang đồng thời gọi xe cấp cứu. Mặc dù đã nỗ lực cứu giúp nhưng các nhân viên y tế tuyên bố anh Yang đã tử vong ngay khi họ tới hiện trường.

Ông Huang Wei, giám đốc khoa hồi sức cấp cứu thuộc Bệnh viện trường Đại học Ích Dương cho biết, nguyên nhân chính khiến anh Yang tử vong là do sự thay đổi thất thường về thói quen ngủ nghỉ của anh trong thời gian gần đây. Việc thức khuya để theo dõi các trận đấu World Cup khiến anh không ngủ đủ giấc, cơ thể bị suy nhược. Thêm vào đó, uống bia lạnh vào buổi đêm cũng là một phần nguyên nhân khiến anh Yang tử vong.

Ông Huang cũng cho biết, số bệnh nhân nhập viện trong thời điểm diễn ra World Cup đã tăng tới 20% so với cùng kỳ năm trước. Đa số, các bệnh nhân bị kiệt sức, suy nhược cơ thể do thức khuya xem bóng đá, khiến thói quen sinh hoạt hằng ngày bị đảo lộn, từ đó cơ thể không kịp thích ứng.

Yang còn thường tự thưởng cho mình một vài cốc bia lạnh mỗi đêm. Ảnh minh họa

Báo Thanh niên cũng đưa khuyến cáo, bác sĩ chuyên khoa 1 nội tiết Lý Đại Cương, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, đã có những lời tư vấn giữ sức khỏe cho mùa World Cup 2014: Giải bóng đá này luôn là một sự kiện được chào đón nồng nhiệt. Tuy nhiên, việc thức khuya liên tục từ 23 giờ đêm đến tận 5 giờ sáng trong suốt một tháng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người xem.

“Vì vậy, các fan bóng đá nên ý thức được các ảnh hưởng này và có chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý để giúp giảm bớt các vấn đề tổn hại sức khỏe”, bác sĩ Cương đánh giá.

Qua đó, bác sĩ Cương cho biết: Đầu tiên, việc thức khuya liên tục có thể gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tim mạch. Thức khuya cộng với trạng thái căng thẳng khi xem các trận đấu làm tăng hoạt động của thần kinh giao cảm, dẫn đến tăng huyết áp và dễ phát sinh các biến cố tai biến mạch máu não hay nhồi máu cơ tim, đặc biệt với người có bệnh tim mạch từ trước.

Kế đó, thức khuya có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh như khiến người ta trở nên cáu gắt hơn, và giảm khả năng tập trung vào sáng hôm sau. Hơn nữa, trạng thái buồn ngủ khi lái xe hoặc làm việc với máy móc có thể gây tai nạn nguy hiểm.

Đặc biệt nếu uống nhiều bia rượu trong lúc xem có thể làm nặng thêm các xáo trộn về thần kinh như vậy.

Bên cạnh đó, thức khuya gây suy giảm miễn dịch khiến người xem dễ bị cảm lạnh. Việc hò reo thường xuyên cộng với bia rượu trong lúc xem có thể gây đau họng vào ngày hôm sau.

Trang Vũ (tổng hợp)