Tin mới

Thanh niên liên tục ngất xỉu lại muốn trốn xuống Hà Nội

Thứ ba, 06/10/2015, 10:16 (GMT+7)

Do thương hoàn cảnh của nam thanh niên liên tục ngất xỉu tại các con đường ở Hà Nội, người dân góp tiền cho anh này lên xe khách đưa về quê. Nhưng vừa đến nhà, thanh niên này lại định bỏ xuống Hà Nội.

Do thương hoàn cảnh của nam thanh niên liên tục ngất xỉu tại các con đường ở Hà Nội, người dân góp tiền cho anh này lên xe khách đưa về quê. Nhưng vừa đến nhà, thanh niên này lại định bỏ xuống Hà Nội.

Thời gian gần đây, người dân thủ đô liên tục bắt gặp một thanh niên tuổi ngoài 20 bị ngất do đói lả tại một số tuyến phố trên địa bàn.

Nam thanh niên ngất được người dân mua thức ăn và cho tiền. Ảnh internet

Thương tình, nhiều người mua đồ cho anh này ăn, có người còn khuyên góp tiền. Qua thông tin mà thanh niên này cung cấp, anh ta tên Hoàng, quê Tuyên Quang, xuống Hà Nội làm việc nhưng bị chủ cho nghỉ việc.

Hết tiền, anh lang thang khắp nơi xin việc nhưng không được. Đói quá, anh ta bị ngất xỉu trên đường.

Nghe xong câu chuyện, nhiều người càng thêm thương cảm trước hoàn cảnh của thanh niên này. Thông tin về Hoàng cũng được mọi người chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook để kêu gọi giúp đỡ, ủng hộ.

Người dân liên tục gặp thanh niên này ngất ở vỉa hè. Ảnh internet

Tuy nhiên, sau khi nhận được sự giúp đỡ, vài ngày sau trên facebook lại tràn lan các tài khoản cá nhân và fanpage đăng tải thông tin về trường hợp “thanh niên bị ngất xỉu do đói lả”.

Gần đây nhất, ngày 3/10, chị Thanh Hiên (trú tại Hà Nội) lại bắt gặp thanh niên này bị ngất ở gần viện Huyết học và truyền máu Trung ương.

Sau khi xác minh từ phía địa phương, chị Thanh Hiên cho biết, thanh niên này cho biết tên là Trần Văn Hoàng, quê ở xã An Khang, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Hoàng cho biết, vài tháng trước, anh xuống Hà Nội làm thuê cho một chủ công trình xây dựng, nhưng cách đây 1 tuần Hoàng bị chủ thầu sa thải vì hết việc làm.

Thông tin về thanh niên liên tục ngất được chia sẻ. Ảnh fb Thanh Hiên

Sau đó, chị Hiên đăng tải thông tin về trường hợp này trên facebook cá nhân của mình.

Nhiều người nhận ra thanh niên này, họ cho rằng đây là hành vi lừa đảo vì đã từng gặp thanh niên này bị ngất nhiều lần trước đó và nhiều người đã cho tiền, cho thức ăn. Nhưng vài ngày sau lại thấy thanh niên này ngất ở đoạn đường khác.  

Từ đó, Cộng đồng mạng có nhiều tranh luận trái chiều xung quanh câu chuyện của thanh niên hay ngất xỉu này.

Thông tin nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh chụp màn hình

Để làm rõ thông tin, chị Hiên đã xác minh từ phía địa phương và được biết, Hoàng chưa có tiền án tiền sự, hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn, thanh niên này lười biếng, thần kinh cũng không ổn định nên thường bỏ nhà đi khỏi địa phương.

Hoàng được đưa về địa phương nhưng vẫn muốn trốn xuống Hà Nội.

Sau khi biết thông tin, nhiều người đã khuyên góp tiền đưa Hoàng ra bến xe. Đồng thời liên hệ với người nhà để đón Hoàng tại bến xe Tuyên Quang.

Trả lời trên Tri Thức Trẻ, ông Vi Thanh Hạt - trưởng công an xã An Khang, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang cho biết, chiều 3/10, Hoàng đã về đến nhà. Nhưng vừa về, thanh niên này lại có ý định bỏ nhà để xuống Hà Nội nhưng người nhà ngăn cản kịp thời.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news