Tin mới

Thanh niên mưu sát Trump bị tuyên án 12 tháng tù

Thứ tư, 14/12/2016, 10:37 (GMT+7)

Một tòa án ở Mỹ hôm 13/12 đã tuyên án 12 tháng tù giam đối với thanh niên Anh âm mưu ám sát Donald Trump hồi tháng 6.

Một tòa án ở Mỹ hôm 13/12 đã tuyên án 12 tháng tù giam đối với thanh niên Anh âm mưu ám sát Donald Trump hồi tháng 6.

Theo The Guardian, Michael Sandford, 20 tuổi, mắc chứng tự kỷ, đã bị bắt ngay lập tức sau khi cố chộp lấy khẩu súng của cảnh sát tại một cuộc vận động tranh cử của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump ở Las Vegas, Mỹ.

Sandford khai về kế hoạch bắn ông Trump, người hiện là tổng thống Mỹ đắc cử. Nam thanh niên nhận tội hồi tháng 9 đối với các cáo buộc là người nước ngoài bất hợp pháp sở hữu vũ khí và làm gián đoạn một buổi lễ chính thức.

Đáng lẽ Sanford phải đối mặt với 20 năm tù nếu bị kết án với cả ba tội danh. Tuy nhiên, thẩm phán cuối cùng chỉ tuyên án 12 tháng tù giam vì cho rằng bị cáo vốn bị mắc bệnh về tâm thần.

Sanford bị bắt tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Las Vegas. Ảnh: AP

"Bị cáo không phải là kẻ phạm tội chuyên nghiệp. Tôi không cho rằng bị cáo muốn sát hại bất kỳ ai. Đó chỉ là một vài ý nghĩ điên loạn mà não của anh ta mách bảo phải làm vậy", Thẩm phán James Mahan cho biết.

"Bị cáo có vấn đề về sức khỏe. Bị cáo không nên xấu hổ vì điều đó, mà cần phải uống thuốc, ông Mahan nói thêm.

Thực tế, Sanford không cầm được khẩu súng trước khi bị bắt và không có viên đạn nào được bắn. Người này khai đã ở Mỹ 18 tháng trước vụ việc. Nam thanh niên Anh thất nghiệp, sống trên xe và ở Mỹ trái phép.

Gia đình Sanford cho biết, ngoài chứng tự kỷ, Sanford còn bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế, trầm cảm nặng, động kinh, các vấn đề tim mạch và bệnh viêm ruột.

Hôm 12/12 vừa qua, cảnh sát Mỹ cũng bắt giữ một đối tượng khác tên Alexander Wang, 19 tuổi, đến từ khu Poughquag khi nam thanh niên này mang theo nhiều vật dụng khả nghi tới tháp Trump ở Manhattan, New York.

[mecloud]vCejHW17Pr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news