Tin mới

Thanh niên Trung Quốc vượt biên sang Việt Nam thăm người yêu ở Lào Cai

Thứ sáu, 10/04/2020, 08:30 (GMT+7)

Công an tỉnh Lào Cai đã bắt giữ nam thanh niên Trung Quốc vượt biên sang Việt Nam thăm người yêu.

Theo tin tức từ VOV và Zing, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sáng 8/4, lực lượng Công an trong lúc tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch Covid- 19 tại địa bàn xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã phát hiện 1 đối tượng lạ mặt người Trung Quốc. Ngay sau đó, các lực lượng đã phối hợp đưa đối tượng về Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh để làm rõ thông tin.

Người này tên Tang Xingjie (23 tuổi, trú tại Quảng Tây, Trung Quốc). Công an huyện Bảo Yên đã kiểm tra thân nhiệt, lấy lời khai y tế của Tang Xingjie sau đó bàn giao cho Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh.

Ảnh: Zing

Tại cơ quan công an, Tang Xingjie khai do có người yêu ở Lào Cai nên ngày 20/3, anh ta đã nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam theo đường mòn ở khu vực thác Bản Giốc, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Vào đến Việt Nam, gặp nhiều chốt kiểm dịch của lực lượng chức năng tại Cao Bằng, Tang đã phải chui vào một lều nương của người dân địa phương lẩn trốn. Đến khoảng 3h ngày 7/4, Tang thuê 1 chiếc taxi đi từ Cao Bằng sang Lào Cai thăm Hoàng Thị V..

"H.T.V. là trường hợp trốn khỏi khu cách ly ở Cao Bằng vào ngày 15/3. Sau đó, V tiếp tục đưa đi cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Lào Cai cho đến ngày 2/4 thì được về nhà ", Công an tỉnh Lào Cai cho biết.

Ngay trong ngày 8/4, sau khi phát hiện đối tượng Tang, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra sức khỏe, tạm giữ đối tượng về hành vi vượt biên trái phép. Chiều 9/4, các lực lượng đã tổ chức bàn giao Tang về cho phía Trung Quốc qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai để tiếp tục xử lý theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc Việt Nam