Tin mới

Thanh niên xúi bạn hoá thành gã 'quái nhân' cầm xúc xích, đầu gà để câu like

Thứ sáu, 06/12/2019, 09:05 (GMT+7)

Nhằm câu like trên FB, một thanh niên đã xúi bạn hoá trang thành gã mặc đồ đen, cầm đầu gà, xúc xích đứng trước cổng Trường Mầm non Hồng Lạc để chụp ảnh khiến dư luận địa phương hoang mang.

Sáng ngày 5/12, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh gã ăn xin dị hợm (mặc đồ đen, cầm đầu gà, xúc xích) đứng trước cổng Trường Mầm non Hồng Lạc (xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) khiến dư luận địa phương hoang mang.

Ngay khi nhận được thông tin hình ảnh trên xuất hiện trên mạng xã hội, Công an huyện Thanh Hà đã vào cuộc xác minh làm rõ.

Qua làm việc, Công an huyện Thanh Hà đã xác định được người tung hình ảnh lên mạng xã hội là Đặng Như Ch. (19 tuổi ở thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà).

Quá trình làm việc với cơ quan công an, Ch. khai nhận đã xúi giục nam thiếu niên tên X. (17 tuổi ở cùng xã Hồng Lạc), đóng giả người đàn ông mặc đồ đen (người đang khiến dư luận hoang mang những ngày qua), đứng trước cổng Trường Mầm non Hồng Lạc (xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà).

Sau đó, Ch. chụp ảnh lại và đăng lên mạng xã hội bằng tài khoản cá nhân có tên Bin Bảnh để câu like. Ngay khi đăng tải, hình ảnh đã thu hút hàng trăm lượt like, chia sẻ và lan truyền với những thông tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận.

Hiện Công an huyện Thanh Hà đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt hành vi tung tin đồn thất thiệt của nam thanh niên.

Với hành vi trên, Ch. đã vi phạm Điểm e, Khoản 1, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, có thể bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.

Trước đó, một số người dân tại địa bàn quận Hà Đông cho biết gã 'quái nhân' này đã xuất hiện tại cổng trường học, dụ dỗ học sinh. "Chiêu trò của bọn chúng là bôi đen hết mặt, mồm ngậm 2 quả gì đó cho tều mồm ra để khó nhận diện, tay cầm cái cổ gà với mấy xiên thịt gì đó, lao thẳng vào nhà người ta xin tiền", một người chia sẻ lên Facebook cho biết.

Tối 4/12, Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết cơ quan đã nhận được thông báo từ người dân về việc có đối tượng mặc đồ đen, mặt đen xì xuất hiện trên địa bàn.

"Công an đã vào cuộc và xác minh có đối tượng như vậy đang hoạt động trên địa bàn. Tuy nhiên, người này chỉ xin tiền, không trộm cắp, không đánh ai nên công an không thể bắt họ. Hiện tại, cơ quan công an vẫn đang tiến hành theo dõi và khuyến cáo người dân nên cảnh giác với nhóm đối tượng này", Đại tá Tiến Dũng thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news