Tin mới

Thành phố Trung Quốc phát hiện ca lây nhiễm cộng đồng sau 73 ngày

Chủ nhật, 10/05/2020, 09:48 (GMT+7)

Tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc chất động khi xuất hiện một ca Covid-19 mới lây nhiễm trong cộng đồng.

Y tá kiểm tra nhiệt độ của một người đến bệnh viện ở Vũ Hán. Ảnh: Tân Hoa xã

Ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng được xác định hôm 7/5 khiến chính quyền đang gấp rút điều tra các ca tiếp xúc gần trong 2 tuần qua để cách ly và ngăn lây lan một cách toàn diện. Bệnh nhân là một phụ nữ 45 tuổi đến từ thành phố Thư Lan đã chấm dứt 73 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng của Trung Quốc. Đến nay, việc tại sao bà này nhiễm bệnh vẫn còn là điều bí ẩn. Bà không có tiền sử đi đến vùng dịch, cũng không tiếp xúc với người nhiễm trong thời gian gần đây, theo ủy ban y tế địa phương. Vì nguồn lây còn chưa được biết đến nên chính quyền địa phương coi sự việc này rất nghiêm trọng và đang nỗ lực hết sức để truy vết nguồn thông qua nhiều phương tiện khác nhau.

Ngày 9/5, Cát Lâm quyết định nâng mức độ rủi ro vì Covid-19 tại thành phố Thư Lan từ thấp lên trung bình. 18 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được xác định và đang được giám sát y tế.

Theo dữ liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, ngày 9/5, Trung Quốc ghi nhận 14 ca nhiễm mới, con số cao nhất kể từ 28/4. Trong số này có 2 ca nhập ngoại, 12 ca lây nhiễm cộng đồng, trong đó 11 ca ở tỉnh Cát Lâm. Có 20 ca nhiễm không biểu hiện triệu chứng, mức cao kết kể từ 1/5. Tính đến hết ngày 9/5, tổng số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận tại Trung Quốc là 82.901, số ca tử vong là 4.633.

Ngày hôm qua, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã ban hành một hướng dẫn mới, yêu cầu các trung tâm mua sắm, siêu thị, khách sạn và nhà hàng cũng như các địa điểm khác sẽ được mở lạ hoàn toàn. Các địa điểm ngoài trời như công viên, danh lam thắng cảnh và các địa điểm thể thao cũng có thể được mở lại nhưng phải hạn chế lượng khách. Những địa điểm trong nhà như thư viện, bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật, các địa điểm giải trí như nhà hát và cung điện cũng có thể tổ chức các cuộc họp, triển lãm khi cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news