Tin mới

Thanh tra Chính phủ bác đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn

Thứ tư, 06/12/2017, 15:12 (GMT+7)

Thanh tra Chính phủ đã có thông báo bác đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn do không có đủ điều kiện để thụ lý giải quyết.

Thanh tra Chính phủ đã có thông báo bác đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn do không có đủ điều kiện để thụ lý giải quyết. 

Người lao độngTiền Phong cho hay Phó Tổng Thanh tra chính phủ (TTCP) Đặng Công Huấn vừa ký văn bản thông báo về việc bác đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền vụ trưởng Vụ Thnah tra khối văn hóa xã hội (Vụ III) - TTCP với lý do không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn tại buổi họp báo do cá nhân ông tổ chức vào ngày 15-10 - Ảnh: Minh Chiến. Ảnh: Người lao động

Theo như nội dung thông báo, ngày 15/9/2017, TTCP đã nhận được đơn của ông Nguyễn Minh Mẫn khiếu nại kết luận số 215 của Tổng TTCP về kiểm tra việc phát ngôn của công chức. Kết luận này nêu nội dung khẳng định ông Mẫn đã có những phát ngôn không đúng mực với báo chí trước đó.

Sau khi xem xét nội khiếu nại và căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 11 Luật Khiếu nại, đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn không đủ điều kiện thụ lý giải quyết vì Kết luận số 215 của Tổng TTCP là hành vi hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

Hiện TTCP đang tiếp tục hoàn tất các công việc liên quan để yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn xin lỗi công khai và xử lý kỷ luật.

Trước đó, ngày 9/2016, trên MXH đã xuất hiện đoạn ghi âm dài hơn 10 phút được cho ghi lại lời của ông Nguyễn Minh Mẫn trong cuộc làm việc với lãnh đạo Đại học QG TP HCM và các trường trực thuộc. 

Nội dung bản ghi âm có đoạn "Bất kỳ thành viên đoàn thanh tra nào, kể cả từ trưởng đoàn thanh tra mà tiết lộ công trình này bị yếu kém hoặc ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nên hôm nay tôi nói rõ luôn, tôi đề nghị các thầy cô, đều là thành viên của ĐH Quốc gia TP HCM thế thôi. Không có dại gì mà đi cởi áo cho người xem lưng... Nên tôi đề nghị tất cả các thông tin báo chí, kể cả quá trình thanh tra các đồng chí không tiếp khách, trừ báo Đảng và tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp Tết... Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào mà quấy nhiễu các đồng chí thì các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi. Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì. Bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả, kể cả làm quảng cáo cũng dẹp hết...".

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Tổng TTCP đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh và làm rõ nội dung bản ghi âm nêu trên. 

Đến tháng 9/2017, TTCP kết luận nội bản ghi âm trên đều là phát ngôn không đúng mực của ông Nguyễn Minh Mẫn khi nói về báo chí. Căn cứ theo quy định, Tổng TTCP đã yêu cầu ông Mẫn công khai xin lỗi báo chí và dư luận, đồng thời tiến hành xem xét các hình thức kỷ luật tiếp theo. 

Về phía mình, ông Nguyễn Minh Mẫn khẳng định không xin lỗi và cho rằng kết luận của TTCP về ông là "trái pháp luật". Đồng thời có đơn khiếu nại nói trên.

Đến ngày 15/10, ông Mẫn tổ chức họp báo với tư cách cá nhân, được cấp phép ở một khách sạn tại Hà Nội và với sự tham gia của nhiều cơ quan báo chí. 

Tại cuộc họp, ông Mẫn khẳng định không có lời nói xúc phạm, mạt sát báo chí mà những nội dung ghi âm được tung lên mạng trước đó đã bị cắt xén với mục đích bôi xấu trù dập ông. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news