Tin mới

Thanh tra Chính phủ chuyển hồ sơ Vũ nhôm cho công an điều tra

Thứ năm, 11/01/2018, 14:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm), Chủ tịch Đà Nẵng cho biết, Thanh tra Chính phủ làm xong sẽ chuyển hồ sơ các dự án cho công an tiếp tục điều tra.

Liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm), Chủ tịch Đà Nẵng cho biết, Thanh tra Chính phủ làm xong sẽ chuyển hồ sơ các dự án cho công an tiếp tục điều tra.

Theo tin tức trên Vnxepress, Tri thức trực tuyến, Tiền phong, sáng ngày 11/1, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo, cung cấp một số thông tin liên quan đến các vấn đề dư luận quan tâm.

Khi được phóng viên hỏi về việc tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương hôm 28/12/2017, Chủ tịch Đà Nẵng đã đề nghị thúc đẩy việc truy nã ông Phan Văn Anh Vũ. Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận, bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của luật. "Ý kiến của ông Huỳnh Đức Thơ về diễn biến này như thế nào?".

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thông tin tại cuộc họp báo. Ảnh Tri thức trực tuyến

Tại cuộc họp báo, ông Thơ cho hay: "Bản thân tôi cũng không biết gì hơn ngoài những những thông tin đã nêu và đang tiếp tục theo dõ diễn biến vụ việc.

Chúng tôi có được thông tin ban đầu là Thanh tra Chính phủ làm xong sẽ chuyển hồ sơ các dự án cho công an tiếp tục điều tra", ông Thơ nói và thông tin thêm, kết quả thanh tra, điều tra sẽ do cơ quan Trung ương thông tin; về phía địa phương phải chờ kết luận của các cơ quan chức năng Trung ương thì mới có cơ sở "trả lời dư luận".

Phan Văn Anh Vũ. Ảnh internet

Sau khi cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", 42 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), UBND TP Đà Nẵng có công văn chỉ đạo các sở, ngành tạm dừng tất cả giao dịch, chuyển đổi chủ sở hữu tài sản trên địa bàn thành phố của 4 cá nhân để phục vụ công tác điều tra.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết các tài sản của ông Vũ và người thân không chỉ nằm rải rác trên địa bàn thành phố mà còn ở các công ty cổ phần. "Hiện UBND TP chưa có báo cáo kết quả rà soát về vụ việc", ông Thơ cho hay.

"Đây là vấn đề liên quan đến tố tụng nên phải làm chặt chẽ, đúng các quy định của pháp luật. Trách nhiệm này thuộc về các cơ quan chức năng" - ông Thơ nói.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news