Tin mới

Thanh tra Chính phủ đề nghị xử lý dứt điểm vụ đường Trường Chinh bị nắn cong

Thứ sáu, 11/04/2014, 14:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dư luận đang xôn xao về vụ việc nghi án đường Trường Chinh bị nắn cong, trong buổi họp báo đại diện lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đề nghị thành phố Hà Nội xử lý dứt điểm vụ này.>>Đường Trường Chinh bị bẻ cong: "Chỉ là đường cong mềm mại">>Đại tá Trinh khóc vì “đường cong mềm mại” của đường Trường Chinh 

 

 


(Tinmoi.vn) Dư luận đang xôn xao về vụ việc nghi án đường Trường Chinh bị nắn cong, trong buổi họp báo đại diện lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đề nghị thành phố Hà Nội xử lý dứt điểm vụ này.

Thanh tra Chính phủ đề nghị xử lý vụ đường Trường Chinh bị nắn cong

Đoạn đường Trường Chinh bị nắn cong

Sáng nay 11/4, tại buổi họp báo quý I của Thanh tra Chính phủ, nội dung được báo giới đặt nhiều sự quan tâm chính là chuyện liên quan đến dự án mở rộng tuyến đường Trường Chinh (Hà Nội) trong đó chi tiết bất thường chính là việc biến một đoạn con đường này từ thẳng thành cong.

Trong buổi họp báo,  Phó tổng thanh tra Chính phủ, ông Trần Đức Lượng cho biết việc xử lý nghi án uống cong đường Trường Chinh thuộc thẩm quyền của thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ không xử lý.

 Ông Lượng cũng cho biết Thanh tra Chính phủ mới chỉ nhận được đơn thư dưới dạng khiếu nạn liên quan đến đền bù, còn liên quan đến câu chuyện đường cong-thẳng thì Thanh tra Chính phủ chưa nhận được đơn thư nào phản ánh nội dung này. Qua phương tiện thông tin đại chúng thì Thanh tra Chính phủ đã nhận được phản ánh, đồng thời cũng yêu cầu những đơn vị liên quan có thông tin giải trình.

Theo tin tức mới đây, trong buổi làm việc với lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cũng đã có đề cập đến vấn đề này và đề nghị xử lý dứt điểm. Ông Lượng cho biết, “Với chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực này thì đây cũng là nội dung Thanh tra Chính phủ phải quan tâm trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc có xem đó là vụ việc phức tạp để tiến hành thanh tra hay không thì còn tùy vào việc giải quyết của các cơ quan Hà Nội”.
 

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Đường Trường Chinh: Vì sao thẳng + thẳng = cong?

Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì đường Trường Chinh (đoạn Hố Mẻ - Sông Lừ) là thẳng. Quy hoạch tỷ lệ 1/2000 quận Đống Đa cũng xác định đoạn đường này thẳng. Tuy nhiên, khi triển khai dự án mở rộng đường Trường Chinh thì đoạn đường này bị nắn cong.