Tin mới

Thanh tra Chính Phủ lập 3 đường dây nóng nhận tố cáo tham nhũng, tặng quà Tết trái quy định

Thứ năm, 28/12/2017, 10:33 (GMT+7)

Theo ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, các số điện thoại đường dây nóng này sẽ do ông trực tiếp giữ và nghe, theo dõi, tiếp nhận thông tin của người dân, doanh nghiệp tố cáo về tham nhũng, tiêu cực và tặng quà trái quy định dịp Tết Nguyên đán 2018.

Theo ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, các số điện thoại đường dây nóng này sẽ do ông trực tiếp giữ và nghe, theo dõi, tiếp nhận thông tin của người dân, doanh nghiệp tố cáo về tham nhũng, tiêu cực và tặng quà trái quy định dịp Tết Nguyên đán 2018.

Theo thông tin từ Dân Trí, Trí thức trẻ, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, cơ quan này đã mở 3 tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp tố cáo về tham nhũng, tiêu cực và tặng quà trái quy định dịp Tết Nguyên đán 2018.

Theo đó, các số điện thoại đường dây nóng mà Cục Chống tham nhũng mở để nhận phản ánh tặng quà Tết bao gồm: 08.048228, 0902.386.999, 0125.698.6688 và Email: [email protected]. Được biết các số điện thoại này sẽ do ông trực tiếp giữ, theo dõi và tiếp nhận thông tin phản ánh đến.

Ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng. Ảnh Dân Trí

Ông Phạm Trọng Đạt khẳng định, những thông tin phản ánh về quà tặng Tết, dấu hiệu tiêu cực, nhũng nhiễu có cơ sở sẽ được xử lý ngay lập tức hoặc được Cục Chống tham nhũng- Thanh tra Chính phủ chuyển cơ quan chức năng xử lý.

“Để các đường dây nóng như thế này đạt hiệu quả hơn nữa, chúng tôi sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá việc triển khai thực hiện để ban hành một thông tư hướng dẫn, phối hợp thực hiện giữa các cơ quan, đơn vị”- ông Đạt nói.

Trước đó, vào Tết Nguyên đán 2017, đường dây nóng của TTCP đã được triển khai. Theo đó, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017, TTCP tiếp nhận 56 nguồn tin tố giác tham nhũng và biếu - nhận quà Tết.

Thanh tra CP khẳng định trong dịp Tết Nguyên đán 2017, cả nước chưa phát hiện trường hợp sử dụng tiền, tài sản công, tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết.

Qua kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công khai, minh bạch tại trên 5.600 cơ quan, tổ chức, đơn vị, chỉ phát hiện 88 đơn vị có vi phạm.

Đáng ý chú, báo cáo nêu rõ trong năm 2017 chỉ có 29 người nộp lại quà tặng cho đơn vị với giá trị quà tặng là 528 triệu đồng.

Bên cạnh đó, có hơn 1,1 triệu người kê khai tài sản, thu nhập nhưng chỉ phát hiện 5 trường hợp vi phạm về kê khai.

Mới đây, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị về việc tổ chức Tết năm 2018. Trong đó yêu cầu các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các địa phương; các địa phương không Chúc Tết cấp trên và Trung ương.

Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ” cấp dưới với mọi hình thức; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội…

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news