Tin mới

Thanh tra Trung tâm có bảo mẫu đánh đập trẻ HIV

Thứ ba, 07/04/2015, 16:26 (GMT+7)

Sáng nay ngày 7/4, đoàn thanh tra Sở LĐ-TB và XH TP. HCM đã tới TT Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TP. HCM để làm rõ thông tin vụ việc bảo mẫu đánh trẻ HIV.

Sáng nay ngày 7/4, đoàn thanh tra Sở LĐ-TB và XH TP. HCM đã tới TT Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TP. HCM để làm rõ thông tin vụ việc bảo mẫu đánh trẻ HIV.

Qua đó, trong buổi sáng 7/4, Đoàn thanh tra, do bà Nguyễn Thị Ngọc Thu – Phó Chánh thanh tra Sở LĐ-TB và XH TP. HCM làm trưởng đoàn, cùng 9 cán bộ đã tới Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em Linh Xuân (P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TP. HCM) để thanh kiểm tra Trung tâm trên.

Thanh tra Trung tâm có bảo mẫu đánh đập trẻ HIV - Ảnh 1

Ông Huỳnh Tấn Dũng - Chánh thanh tra Sở LĐ-TB và XH TP. HCM đọc quyết định thanh tra.

Cụ thể, ông Huỳnh Tấn Dũng - Chánh thanh tra Sở LĐ-TB và XH TP. HCM đã đọc quyết định thanh tra Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em Linh Xuân trong việc thực hiện Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trong đó có trách nhiệm của thủ trưởng (lãnh đạo trung tâm) trong việc thực thi nhiệm vụ, công vụ đối với Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ trẻ em Linh Xuân.

Thanh tra Trung tâm có bảo mẫu đánh đập trẻ HIV - Ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Kim Tiên – Giám đốc trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân nhân quyết định.

Đoàn sẽ thực hiện việc thanh tra trung tâm trên trong 7 ngày, qua đó sẽ có kết luận về việc chấp hành nội quy, quy trình chăm sóc, giáo dục trẻ em và các quy định pháp luật chế độ Chính sách đối với đối tượng đang do Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ và kiến nghị xử lý vi phạm (nếu có).

Ông Dũng cũng đề nghị trong quá trình làm việc phía Trung tâm tạo điều kiện để đoàn tiếp cận với cán bộ nhân viên.

Trong thời gian đoàn thanh tra làm việc với trung tâm, nếu báo chí có thôngtin cứ liên hệ để phản hồi cho thanh tra sở để tạo điều kiện cho đoàn thanh tra và trung tâm thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Thanh tra Trung tâm có bảo mẫu đánh đập trẻ HIV - Ảnh 3

Bữa cơm của các em nhỏ tại Trung tâm.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiên Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TP. HCM cho biết: “Về phía trung tâm, chúng tôi sẽ nghiêm chỉnh chấp hành công tác cũng như cung cấp mọi hồ sơ mà đoàn thanh tra yêu cầu và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ”.

Trước đó, vào ngày 7/4, bà Nguyễn Thị Kim Tiên đã xác nhận với PV báo Người Đưa Tin về vụ việc xảy ra trong Trung tâm của mình, bà này cũng đã thừa nhận có 5 bảo mẫu liên quan đến vụ việc và nhận sai sót trong vụ việc. Bà Tiên sẽ xử lý nghiêm minh những người có liên quan, đúng người đúng tội.

Phùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news