Tin mới

Thanh Tra TX Sơn Tây khẳng định không tiết lộ người tố cáo

Thứ ba, 10/06/2014, 14:24 (GMT+7)

Thanh tra TX Sơn Tây, Hà Nội đã có văn bản khẳng định trong quá trình giải quyết đơn thư tố cáo của công dân đã không tiết lộ họ tên, bút tích của người tố cáo, cũng không chỉ đạo, hướng dẫn thôn Văn Khê (xã Xuân Sơn, TX Sơn Tây) tổ chức họp dân để tiết lộ danh tính người tố cáo.

Thanh tra TX Sơn Tây, Hà Nội đã có văn bản khẳng định trong quá trình giải quyết đơn thư tố cáo của công dân đã không tiết lộ họ tên, bút tích của người tố cáo, cũng không chỉ đạo, hướng dẫn thôn Văn Khê (xã Xuân Sơn, TX Sơn Tây) tổ chức họp dân để tiết lộ danh tính người tố cáo.

Gần nửa năm vẫn chưa tự tháo dỡ công trình

Mới đây, ngày 03/06/2014 Thanh tra thị xã Sơn Tây đã có văn bản số 116 về việc trả lời đơn thư kiến nghị của công dân liên quan đến việc giải quyết đơn thư tố cáo chưa triệt để.

Theo đó, Thanh tra thị xã Sơn Tây đã khẳng định: “Ngày 25/11/2013 UBND TX Sơn Tây đã ban hành văn bản số 1330/UBND/Ttr chỉ đạo thực hiện Thông báo kết quả giải quyết đơn thư tố cáo của công dân”. Cụ thể UBND xã Xuân Sơn tổ chức họp kiểm điểm trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng đối với ông Vũ Xuân Thao – Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn. Xử lý công trình xây dựng vi phạm của ông Man Viết Đề theo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật.

Ngày 7/1/2014 UBND xã Xuân Sơn đã làm việc với Ban lãnh đạo thôn Văn Khê và hộ ông Man Viết Đề yêu cầu tự tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại nguyên hiện trạng đường đi cũ cho làng xã.

Ngày 10/6/204 theo quan sát của PV thì công trình vi phạm của gia đình ông Man Viết Đề vẫn chưa đuợc tháo dỡ. Trao đổi qua điện thoại với PV Thời báo Đông Nam Á, ông Vũ Xuân Thao chủ tịch UBND xã cho biết: “Việc của xã là như thế, nhưng chỗ nhà ông Đề thì ông vẫn chưa thực hiện, bên phía xã cũng chưa có kế hoạch để phá dỡ công trình sai phạm, việc phá dỡ cũng không phải là dễ. Tới đây chúng tôi sẽ xin ý kiến của Thị xã, đối với trường hợp này thì chúng tôi chờ ý kiến chỉ đạo cụ thể của Thị xã".

Công trình vi phạm buộc phải tự nguyện tháo dỡ

Công trình vi phạm buộc phải tự nguyện tháo dỡ

"Phía xã cũng đã có yêu cầu đối với hộ nhà ông Đề trả lại nguyên trạng của mảnh đất đấy, còn việc thão dỡ công trình đã xây dựng thì cần phải có quy trình.” Ông Vũ Xuân Thao nhấn mạnh. 

Bí thư thôn họp dân tiết lộ danh tính người tố cáo 

Như Seatimes đã có bài phản ánh về việc, trong quá trình giải quyết đơn thư tố cáo của công dân một số cá nhân trong Ban lãnh đạo thôn Văn Khê đã tổ chức cuộc họp dân với nội dung trao đổi lấy kiến xoay quanh nội dung tố cáo của công dân (Ngày 18/10/2013).

Tại buổi họp dân này ông Giang Văn Sâm (bí thư thôn Văn Khê), ông Giang Văn Thắng (Thanh tra nhân dân của thôn) đã nêu đích danh danh tính, tên tuổi của người tố cáo và mang việc tố cáo của công dân ra giữa hội nghị để bàn luận. Đặc biệt trong buổi họp này có sự hiện diện của cả ông Vũ Xuân Thao (chủ tịch UBND xã Xuân Sơn) và ông Man Viết Đề (thôn Văn Khê, xã Xuân Sơn, Sơn Tây, Hà Nội) là người bị tố cáo.

Việc làm này của Ban lãnh đạo thôn Văn Khê, xã Xuân Sơn, Sơn Tây, Hà Nội đã xâm phạm nghiêm trọng quyền tố cáo của công dân được quy định trong Luật tố cáo 2011.Điều đáng nói, ông Giang Văn Sâm trong buổi họp dân của thôn Văn Khê đã khẳng định: Việc tổ chức họp dân để thông tin về vụ việc tố cáo của tôi là do thanh tra thị xã Sơn Tây chỉ đạo, hướng dẫn. Trong khi Thanh tra thị xã Sơn Tây đang là cơ quan giải quyết, xác minh đơn thư tố cáo.

Ngày 03/06/2014 Thanh tra TX Sơn Tây, Hà Nội đã có văn bản khẳng định trong quá trình giải quyết đơn thư tố cáo của công dân đã không tiết lộ họ tên, bút tích của người tố cáo, cũng không chỉ đạo, hướng dẫn thôn Văn Khê (xã Xuân Sơn, TX Sơn Tây) tổ chức họp dân để tiết lộ danh tính người tố cáo.

Phải chăng, Ông Sâm, Bí thư thôn Văn Khê đã lợi dụng uy tín, danh nghĩa của Thanh tra thị xã Sơn Tây để thực hiện những việc làm trái pháp luật? 

Thời báo Đông Nam Á nhận được đơn thư của của Bà Man Thị T (thường trú ở Xuân Sơn, Sơn Tây, Hà Nội) phản ánh về việc bà đã gửi đơn thư kiến nghị về việc chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây giải quyết chưa triệt để những nội dung mà bà đã tố cáo liên quan đến sai phạm trong xây dựng và quản lý đất đai ở địa phương. Thế nhưng đợi mãi mà cơ quan có thẩm quyền vẫn chưa giải quyết.

Trong thư bà T có trình bày bà T là người đã phát hiện ra những sai phạm nghiêm trọng trong quá trình sử dụng đất đai, quản lý đất đai và xây dựng ở xã Xuân Sơn, Sơn Tây Hà Nội và đã có đơn tố cáo gửi đến cấp chính quyền địa phương để giải quyết. Tại cấp cơ sở đơn của bà bị bác bỏ do có sự bao che, dung túng của người đứng đầu UBND xã Xuân Sơn. Sau đó bà T tiếp tục có đơn lên chủ tịch UBND TX Sơn Tây.

Ngày 30/10/2013 bà T nhận được thông báo kết quả giải quyết đơn thư tố cáo số 283/TB-UBND của chủ tịch UBND TX Sơn Tây Đặng Vũ Nhật Thăng. Thông báo khẳng định một số nội dung tố cáo của bà T là chính xác. Đặc biệt tại kết luận số 283 ghi rõ, hành vi vi phạm của ông Man Viết Đ (người bị tố cáo) là hành vi chiếm đất được quy định tại khoản 3, Điều 3, Nghị định 105/2009/NĐ-CP. Và cũng cũng tại nội dung tố cáo này chủ tịch UBND TX Sơn Tây kết luận: Nội dung tố cáo ông Man Viết Đ “xây dựng trang trại chăn nuôi lợn trái pháp luật, lấm chiếm vào đất công, gây ảnh hưởng đến gia đình bà Man Thị T”.

Theo Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news