Tin mới

Vĩnh Phúc chi hơn 65 tỷ đồng làm quà gây xôn xao dư luận

Thứ ba, 18/04/2017, 09:52 (GMT+7)

Dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc, UBND tỉnh tặng mỗi hộ dân và đại biểu dự lễ một bộ ấm chén. Tổng chi phí cho việc tặng quà lên đến gần 65 tỷ đồng.

Dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc, UBND tỉnh tặng mỗi hộ dân và đại biểu dự lễ một bộ ấm chén. Tổng chi phí cho việc tặng quà lên đến gần 65 tỷ đồng. 

Vnexpress đưa tin cho biết, chiều ngày 17/4, ông Bùi Minh Hồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao sở Kế hoạch Đầu tư thanh tra việc chi 65 tỷ đồng để mua quà tặng cho người dân và khách tham quan nhân dịp kỷ niệm ngày tái thành lập tỉnh.

Bộ ấm chén làm quà tặng nhân dịp tái lập tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sở Tài chính cũng được yêu cầu để phối hợp rà soát việc đấu thầu các gói thầu mua ấm chén làm quà tặng và hoàn thành thanh tra trong tháng 4. 

Trước đó, VTC News đưa tin cho biết, đầu năm 2017, sau lễ kỷ niệm chính thức 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (1/1/1997-1/1/2017), người dân trong tỉnh xôn xao về khoản chi phí hàng chục tỷ đồng để mua quà tặng người dân và 3.000 quan khách.

Món quà cho mỗi gia đình trong tỉnh là một bộ ấm chén màu trắng, sản xuất trong nước in chữ "Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc".

Bộ ấm chén tặng quan khách có giá trị cao hơn bộ ấm chén tặng người dân.

Theo đó, nguồn tiền mua sắm quà chủ yếu từ ngân sách nhà nước và một phần xã hội hóa. Hai nhà thầu là Công ty TNHH Bảo Quang và Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Bảo Long - Bát Tràng (Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) trúng hầu hết các gói thầu với giá trị hơn 54 tỷ đồng, trong tổng giá trị gói mua sắm gần 65 tỷ đồng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news