Tin mới

Thành viên UB Bảo vệ trẻ em bị 'ném đá' vì phát ngôn phụ nữ đi bơi có thể mang thai

Thứ sáu, 28/02/2020, 15:32 (GMT+7)

"Phụ nữ đi bơi có thể mang thai", phát biểu của bà Sitti Hikmawatty, ủy viên Ủy ban Bảo vệ Trẻ em Indonesia (KPAI) gây chấn động MXH Indonesia.

Tờ Tribun Jakarta đưa tin cho hay bà Sitti Hikmawatty, ủy viên Ủy ban Bảo vệ Trẻ em Indonesia (KPAI) mới đây đã đưa ra phát biểu gây chấn động khi cho rằng phụ nữ đi bơi có thể mang thai.

"Có một loại tinh trùng nam đặc biệt mạnh có thể gây mang thai trong bể bơi", bà Tribun Jakarta cho biết.

Ngay khi dòng chia sẻ này được đăng tải đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trên MXH Indonesia.

Bà Sitti Hikmawatty. Ảnh: Daily Mail

Một blogger bác sĩ là người Indonesia có tên Blog Dokter cho biết "Một lần nữa tôi nhắc nhở bà nếu bà không hiểu vấn đề sức khỏe, tốt hơn hết là im lặng. Thay vì đưa ra những phát biểu gây lo lắng và hoang mang dư luận. Tôi sẽ nhấn mạnh ở đây, bơi cùng người khác giới không khiến phụ nữ mang thai. Không phải tất cả đàn ông bơi đều xuất tinh và tinh trùng không thể sống trong nước hồ bơi được khử trùng bằng chất clo, đừng nói là bơi vào âm đạo", ông này viết tiếp.

Ngay sau khi vị bác sĩ này chia sẻ, bà Hikmawatty đã phải đối mặt với làn sóng giễu cợt của Cộng đồng mạng.

Những hình ảnh của bà bị đăng tải lên MXH với hình ảnh phản chiếu của hồ bơi trên đầu.

Ảnh chế của cư dân mạng về câu nói của bà Hikmawatty. Ảnh:Twitter

Thậm chí những đoạn phim hoạt hình cũng được đăng tải lên mạng cho thấy hình ảnh người phụ nữ mang thai  sau khi cô ấy vào vùng nước lũ với một người đàn ông để mỉa mai phát ngôn này.

Chủ tịch KPAI là ông Susanto khẳng định quan điểm của bà Hikmawatty không đại diện cho ủy ban: "Chúng tôi xin cam đoan bản tường thuật tin tức trực tuyến không phản ánh sự hiểu biết và thái độ của KPAI".

Trước áp lực của dư luận, bà Hikmawatty đã phải đưa ra lời xin lỗi vào ngày 23/2 và khẳng định đó là quan điểm cá nhân.

"Tôi xin hủy bỏ phát biểu này. Tôi cầu xin tất cả các bên không phổ biến hoặc thậm chí làm cho nó trở nên nặng nề hơn", bà này nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news