Tin mới

Tháo dỡ 25 biệt thự vi phạm chỉ giới đỏ trên bãi biển Ngũ Hành Sơn

Thứ hai, 15/01/2018, 14:21 (GMT+7)

Thừa nhận đã xây dựng 25 biệt thự trái phép tại dự án The Song, Công ty cổ phần đô thị du lịch Sóng Việt (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã tự tháo dỡ các hạng mục sai phạm.

Thừa nhận đã xây dựng 25 biệt thự trái phép tại dự án The Song, Công ty cổ phần đô thị du lịch Sóng Việt (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã tự tháo dỡ các hạng mục sai phạm.

Công nhân bắt đầu tháo dỡ phần ban công vi phạm khoảng lùi phía biển của 7 bungalow.

Theo tin tức trên Dân trí, Tri thức trực tuyến, ngày 15/1, công ty Cổ phần đô thị du lịch Sóng Việt (quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đã cho huy động hàng chục công nhân tiếp tục tháo dỡ những hạng mục xây dựng sai quy định tại dự án The Song trên cùng địa bàn.

Ông Huỳnh Cự - Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), cho biết: "Từ hôm qua, họ đã bắt đầu tháo dỡ phần ban công vi phạm khoảng lùi phía biển của 7 bungalow. Ngoài ra, họ cũng làm thủ tục để cấp phép theo quy định những hạng mục khác".

Theo ông Cự, đến ngày 28/1 này, chủ đầu tư cũng phải di dời toàn bộ cây xanh lấn chiếm ra biển.

Sau một loạt các biện pháp xử lý kiên quyết của các cơ quan chức năng Đà Nẵng, đại diện chủ đầu tư dự án The Song thừa nhận vi phạm trật tự xây dựng và khẳng định nghiêm túc chấp hành quyết định xử phạt hành chính với số tiền 100 triệu đồng của UBND quận Ngũ Hành Sơn.

Theo cơ quan chức năng, lỗi vi phạm nặng nhất của công ty Cổ phần đô thị du lịch Sóng Việt là phần ban công của 7 căn bungalow vượt ranh giới theo quy định. Chủ đầu tư lý giải, hồ sơ thiết kế phần này đã gửi đến cơ quan chức năng nhưng chưa được phê duyệt mà đã xây dựng. Mặt khác chủ đầu tư hiểu sai về chỉ giới đường đỏ theo quy chuẩn xây dựng quốc gia về quy hoạch xây dựng QCXDVN 01:2008/BXD.

Ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, dự án chủ dự án The Song đã xây dựng không phép 18 căn biệt thự (trong đó có 10 căn đang thi công phần thô, 8 căn đang thi công phần móng), có 7 căn biệt thự kiểu bungalow không đúng quy hoạch làm tăng diện tích xây dựng ở một số hạng mục. Sự việc đã được lực lượng chức năng phát hiện từ tháng 5/2017.

Theo ông Hùng, hiện, các đơn vị chuyên môn đang đo đạc, sai phạm chỗ nào sẽ xử lý chỗ ấy. Chỗ nào lấn chiếm không gian công cộng thì phải dỡ bỏ và không xem xét mềm dẻo. Các công trình nằm trong ranh giới phù hợp với quy hoạch thì mới được tồn tại với điều kiện, trong vòng 60 ngày, chủ đầu tư phải trình được giấy phép. “Nếu không trình được giấy phép thì phải dỡ bỏ”, ông này nói.

Nguồn tin từ UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng thể hiện, sẽ tiếp tục cử các đơn vị chức năng giám sát các đơn vị tư vấn, thi công, giám sát công trình The Song. Nếu có sai phạm sẽ xử lý và đăng tải lên các phương tiện truyền thông đại chúng để răn đe, làm bài học.

"Để ngăn chặn, chính quyền đã chỉ đạo tổ liên ngành cấm phương tiện và công nhân vào khu vực thi công. Trong trường hợp chủ đầu tư không xuất trình được giấy tờ theo quy định trong vòng 60 ngày thì buộc phải tháo dỡ. Trường hợp nếu họ vẫn không tháo dỡ thì phải cưỡng chế. Phía UBND quận đang theo dõi kĩ lưỡng, nếu tiếp tục thi công, sẽ cho tịch thu trang thiết bị...", nguồn tin này nói.

Dự án The Song Đà Nẵng được Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp giấy phép ngày 10/8/2011 với nội dung xây 37 căn biệt thự có quy mô 2 tầng. Trên cơ sở đó, chủ đầu tư đã xây dựng phần thô 20 căn biệt thự theo giấy phép đã được cấp.

Ngày 13/9/2017, UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đối với dự án trên. Theo quy hoạch mới này, tại khu vực đã xây dựng theo giấy phép đã cấp nêu trên được quy hoạch thành 19 căn biệt thự có quy mô 3 tầng.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, rà soát, chính quyền địa phương phát hiện dự án The Song xây dựng không đúng nội dung giấy phép xây dựng được cấp và đã chỉ đạo lực lượng chức năng lập biên bản ngừng thi công. Thế nhưng, sau khi tiến hành kiểm tra lại, thấy công trình có dấu hiệu thi công trở lại nên chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt chủ đầu tư 100 triệu đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news