Tin mới

Tháo dỡ căn nhà tự nhiên bốc cháy của bà lão 80 tuổi ở Đồng Tháp

Thứ năm, 21/01/2016, 20:06 (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn cho gia đình bà Cỗi, chính quyền địa phương đã vận động bà cho tháo dỡ căn nhà xảy ra hiện tượng đồ vật tự nhiên bốc cháy.

Để đảm bảo an toàn cho gia đình bà Cỗi, chính quyền địa phương đã vận động bà cho tháo dỡ căn nhà xảy ra hiện tượng đồ vật tự nhiên bốc cháy.

Trao đổi trên báo Dân Trí chiều ngày 21/1, ông Nguyễn Thành Sớm, Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Thới cho biết, chính quyền địa phương đã vận động gia đình bà Trương Thị Cỗi (76 tuổi, ngụ ấp Tịnh Hưng, xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) cho tháo dỡ căn nhà tự nhiên bốc cháy và di dời đến nơi khác sinh sống.

Cũng theo ông Sớm, khi xảy ra hiện tượng những vật dụng trong gia đình nhà bà Cỗi liên tục phát cháy, đoàn cán bộ liên ngành đã đến để kháo nghiệm. Chính quyền địa phương đã vận động bà Cỗi tháo dỡ căn nhà.

Theo báo Thanh Niên, chính quyền địa phương đã giải thích cho bà Cỗi phải tháo dỡ căn nhà vì nếu căn nhà bốc cháy sẽ lây lan sang các nhà khác gây nguy hiểm.

Hiện xã Tịnh Thới đã hỗ trợ gia đình bà Cỗi dọn đến căn nhà mới tại ấp Tịnh Hưng (cách nhà cũ vài cây số).

Trước đó, ngày 15/1, Thành ủy, UBND và Công an TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã đến gia đình bà Cỗi để kiểm tra hiện tượng căn nhà tự nhiên bốc cháy.

Theo báo VnExpress, Công Lý, làm việc với cơ quan chức năng, bà Cỗi đã lôi ra rất nhiều vật dụng bị cháy nham nhở như quần áo, mùng, mền, thau nhựa, bình thủy, tivi… và chỉ các vị trí tự phát hỏa trong nhà cho đoàn kiểm tra khảo sát.

Bà Cỗi cũng cho biết, trước đây, mỗi ngày xảy ra 1-2 vụ vào chập tối nhưng một tuần nay thì cháy liên tục, có ngày hơn chục vụ. Thời gian đầu phát hiện sự việc, bà trình báo chính quyền địa phương nhưng mọi người còn nghi ngờ bà nấu nướng trong nhà nên tàn lửa bén vào các vật dụng gây cháy. Sau đó, bà chuyển bếp ra sau nhà nhưng hiện tượng này vẫn xảy ra.

Trên Vnexpress dẫn lời ông Phan Văn Thương - Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh - cho biết, đơn vị đã có văn bản đề nghị công an, Sở Khoa học cùng các ngành chức năng vào cuộc kiểm tra, phân tích làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an