Tin mới

Thất bại trước U23 Việt Nam, U23 Qatar lĩnh hậu quả nặng nề

Thứ năm, 25/01/2018, 11:30 (GMT+7)

Chứng kiến thất bại của đội nhà trước đội bóng U23 Việt Nam, lãnh đạo bóng đá Qatar đã quyết định hủy bỏ các phần thưởng và đưa ra những kỳ tập huấn khắt khe cho các cầu thủ U23 Qatar

Chứng kiến thất bại của đội nhà trước đội bóng U23 Việt Nam, lãnh đạo bóng đá Qatar đã quyết định hủy bỏ các phần thưởng và đưa ra những kỳ tập huấn khắt khe cho các cầu thủ U23 Qatar.

Theo số liệu của IMF công bố năm 2017, Qatar là quốc gia giàu nhất thế giới với GDP đầu người lên tới 124.927 USD. Theo đó, rất nhiều tỉ phú, triệu phú xuất hiện ở thủ đô Doha, Qatar.

Năm 2004, Học viện đào tạo trẻ Aspire được thành lập bởi Hoàng gia Qatar. Ngồi trên ghế sofa ở văn phòng, Giám đốc Aspire ông Ivan Bravo, người đến năm 2010 vẫn là Giám đốc chiến lược tại Real Madrid, nói về tham vọng của bóng đá Qatar:

“Giống như Tây Ban Nha trước Olympics 1992. Sau khi phát triển về kinh tế, đã đến lúc xây dựng vị thế trên trường quốc tế. Điều khiến cho Tây Ban Nha tự tin với phần còn lại của thế giới chính là thể thao, đầu tiên là Thế vận hội Barcelona, sau đó là Real Madrid, Barcelona, rồi đến Rafael Nadal…”.

Tin tức từ Sở hữu Trí tuệ cho hay, để phục vụ cho tham vọng đó, các tuyển trạch viên Aspire mỗi ngày đều lùng sục ở khắp các trường tiểu học trên đất nước để tìm ra hững đứa trẻ có tố chất khi chúng mới 6 tuổi ể đưa vào tầm ngắm. Đến năm 11 tuổi, họ lựa chọn khoảng 400 trẻ cho lớp tiền học viện, trao 25 suất học bổng mỗi năm. 

Hàng tỷ USD đã được đổ vào các học viện, sân vận động và mời các ngôi sao tầm cỡ như Pele, Maradona, Xavi tới chia sẻ kinh nghiệm. U23 Qatar dự giải năm nay là lứa cầu thủ dự kiến sẽ góp mặt tranh tài ở World Cup 2022 tổ chức trên sân nhà. Theo dự tính, nếu đăng quang ở U23 châu Á, toàn đội Qatar sẽ nhận tiền thưởng khổng lồ lên đến cả triệu đôla.

Tuy nhiên, sau thất bại trước Việt Nam, những nhà lãnh đạo bóng đá Qatar đã quyết định hủy bỏ các phần thưởng này. Thay vào đó, U23 Qatar phải tham dự những kỳ tập huấn khắt khe trong thời gian tới hòng nâng cao trình độ. HLV Felix Sanchez của U23 Qatar và các thành viên trong ban huấn luyện nhiều khả năng sẽ bị mất việc. LĐBĐ Qatar dự tính sẽ mời một HLV danh tiếng thế giới về cầm quân với mục tiêu nâng tầm đội nhà, tránh cảnh bị loại ở vòng bảng World Cup 2022.

HLV Felix Sanchez của U23 Qatar có khả năng sẽ bị mất việc. Ảnh internet

Không chỉ các nhà lãnh đạo thất vọng mà việc U23 Qatar thua U23 Việt Nam cũng là cú sốc với những người hâm mộ bóng đá và giới truyền thông tại Qatar.

Trước đó, ngay sau khi trận bán kết kết thúc, trên  trang nhất, tờ Gulftoday đưa tin, người hâm mộ bóng đá Qatar có thể đã dự định ăn mừng chiến thắng bằng những bữa tiệc rượu trên …sa mạc nếu đội nhà lọt vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra cho thấy kế hoạch ăn mừng chiến thắng của họ đã bị phá sản.

Doha News cũng cho biết, việc thua U23 Việt Nam chẳng khác một cú sốc tinh thần đánh vào tâm lý nước chủ nhà của kỳ World Cup 4 năm nữa. Trước trận đấu, người hâm mộ Qatar vẫn tự tin cho rằng, họ sẽ có chiến thắng dễ dàng trước một đội bóng mà “họ không biết Việt Nam là ai”. Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra theo chiều hướng ngược lại.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo U23 Qatar