Tin mới

Thắt lòng trước gia cảnh của 2 chị em thương vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hòa Bình

Thứ hai, 17/06/2019, 16:18 (GMT+7)

Trong số 41 nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc giữa xe tải và xe khách giường nằm ở Hoà Bình, có 2 nạn nhân là chị em ruột, 1 người đã tử vong, còn một đang nằm viện.

Theo báo cáo sơ bộ của Ban ATGT tỉnh Hoà Bình, vào khoảng 00h30 ngày 17/6, xe tải chở sắt vụn biển số Lào đi trên quốc lộ 6 hướng Sơn La - Hà Nội, khi đến Km 134+300 thuộc địa phận xã Đồng Bảng (Mai Châu, Hoà Bình) đã đâm vào xe giường nằm mang BKS 27B - 003.71 của Công ty Long Giang chở đầy khách.

Hiện trường vụ tai nạn sáng nay tại Hoà Bình. Ảnh: FB

Hậu quả là 3 người tử vong tại chỗ, 37 người bị thương (trong đó có 5 người bị thương nặng phải chuyển lên Bệnh viện Việt Đức).

Theo tìm hiểu, trong số 41 nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc trên có 2 nạn nhân Lường Thu Hà, Lường Thị Thu (cùng trú tại Đội 12A, bản Bánh, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là chị em ruột. Em Lường Thị Hà đã tử vong, còn Lường Thị Thu bị thương nặng đang được cấp cứu.

Giấy khen của 2 chị em Hà và cháu Thu treo khắp nhà. Ảnh: DV

Tìm đến nhà của 2 chị em Thu - Hà, phóng viên không cầm được nước mắt trước gia cảnh của 2 nạn nhân.

Trong căn nhà lụp xụp, chị Lò Thị So, mẹ của 2 chị em gặp nạn trong vụ tai nạn trên khóc không thành tiếng: "Lúc 18h tối qua (16/6), 2 đứa vừa gọi điện cho tôi và bảo: 'Chúng con nhớ bố mẹ, nhớ nhà lắm. Được nghỉ 1 tuần nên tối nay chúng con bắt xe về nhà giúp bố mẹ làm nương'. Sáng nay, biết được tin xe khách chở 2 con gặp nạn, cái Hà đã.... Con ơi, về với bố mẹ, về nhà đi...", trên Dân Việt dẫn lời chị So nói.

Chị So khóc ngất khi nghe tin 2 con gái mình gặp nạn. Ảnh: DV

Được biết, gia đình chị So là hộ khó khăn của xã Thanh Luông, có 5 nhân khẩu. Nhà làm nông nghiệp nên để có tiền lo cho 2 chị em đi học, chị So và chồng là anh Lường Văn Phương phải lao động cật lực, làm thuê, làm mướn.

2 cô con gái của chị So hiện đang là sinh viên tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc tại Hòa Bình. Cháu Lường Thị Hà học năm thứ 2, còn chị Lường Thị Thu học năm thứ 3. Cả 2 cháu đều rất chăm chỉ, ngoan ngoãn, năm nào cũng được tặng giấy khen.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, chiều ngày 17/6, Thủ tướng đã có công điện chỉ đạo Bộ Công an, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, UBND các tỉnh Hòa Bình và Điện Biên khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cũng đã gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân tử vong, đồng thời động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Phó thủ tướng cũng chỉ đạo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trực tiếp đến hiện trường phối hợp với tỉnh Hòa Bình chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news