Tin mới

Thất thế, IS thảm sát hơn 300 cảnh sát

Thứ sáu, 18/11/2016, 14:40 (GMT+7)

Theo số liệu thống kê của Tổ chức Quan sát Nhân quyền (HRW), phiến quân IS đã bắt giữ và giết hại hơn 300 cảnh sát Iraq.

Theo số liệu thống kê của Tổ chức Quan sát Nhân quyền (HRW), phiến quân IS đã bắt giữ và giết hại hơn 300 cảnh sát Iraq.

Theo HRW, hơn 300 cảnh sát đã bị giết hại và chôn trong một một tập thể tại khu vực các Mosul hơn 30 km về phía đông nam. Ngôi mộ được quân đội Iraq phát hiện hôm 7/11 khi tiến vào giải phóng Mosul.

[mecloud]z46iV11SiL[/mecloud]

Phó Giám đốc phụ trách khu vực Trung Đông của HRW, ông Joe Stock vô cùng tức giận và cho biết, "bằng chứng cho thấy IS đã cuồng sát hàng trăm nhân viên thực thi pháp luật trong và ngoài Mosul. Chúng phải chịu trách nhiệm cho những tội ác chống lại loài người như vậy.

Một cựu cảnh sát 28 tuổi cho biết, IS đã ép hàng nghìn người dân ở các vùng xung quanh Mosul đến Mosul làm lá chắn sống cho chúng. Tất cả nam giới từ 15 tuổi trở lên tại làng Safiyah đều được gọi đến trung tâm, những người được xác định là cựu cảnh sát bị chúng dẫn lên xe. Anh này may mắn trốn thoát.

Nhân chứng này cho biết, đêm 28/10, anh nhìn thấy chúng dùng xe tải chở khoảng 100-125 người đàn ông, một số người anh biết là cựu cảnh sát. Chỉ vài phút sau, anh nghe thấy một tràng súng và những tiếng la hét. Hoạt động này diễn ra liên tiếp trong 3 ngày.

[mecloud]NVrtsO17oL[/mecloud]

Thông tin trên của HRW được đưa ra trong bối cảnh Iraq đang tổng tấn công Mosul. Mosul là thành phố lớn thứ hai của Iraq và bị chiếm đóng từ mùa hè năm 2014. Đây được coi là thành trì cuối cùng của IS tại Iraq. Hơn một triệu dân thường hiện vẫn mắc kẹt trong thành phố. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS thất thế