Tin mới

Thầy bói mắng khách sa sả vì chỉ đặt lễ 50.000 đồng

Thứ hai, 21/04/2014, 15:07 (GMT+7)

“Nhiều người giàu có đặt cậu 50 nghìn cậu xem cho thật sai đi cho lần sau không tới nữa. Cậu là cậu nói thật”, "cậu" Tróng không ngần ngại chia sẻ.

 “Nhiều người giàu có đặt cậu 50 nghìn cậu xem cho thật sai đi cho lần sau không tới nữa. Cậu là cậu nói thật”, "cậu" Tróng không ngần ngại chia sẻ.

Ông Đinh Khắc Tróng (khoảng 50 tuổi, xã Lập Lễ, Thủy Nguyên, Hải Phòng) cũng được người khắp trong và ngoài huyện biết tới bởi biệt tài xem bói. Nhưng nhắc tới thầy Tróng, chẳng mấy người bàn tới khả năng xem bói của thầy, mà hầu hết đều buông ra câu nói: “Thầy Tróng à, xem thầy phải từ 200 nghìn đồng trở lên thầy mới xem, mới gọi được nhiều. Đó là chưa kể tiền qua cửa cho bà “mối” đâu”.

“Thuận mua vừa bán”, đó cũng là câu nói hay được áp dụng trong nghề bói toán. Thế nhưng để được mục sở thị cái gọi là “chua ngoa” của một thầy bói khi người xem đặt lễ ít tiền, chúng tôi cũng đã được thầy Tróng “buông lời ca” đầy chua chát khi lễ bái thành tâm là 50 nghìn đồng.

“Điện” của thầy Tróng nằm trên tầng 3 nhưng “trạm gác” tại tầng 1 lúc nào cũng “cửa đóng then cài” và có “người gác cửa” tận tụy là em gái thầy.

“Thích xem thì chị dẫn em lên đặt lễ. Thích lên trước thì đưa tiền chị dẫn em lên trước, còn bình thường thì đặt trăm bạc và bao giờ được xem thì không biết”, đó là hướng dẫn của một “cò” ở nhà bên cạnh trong lúc em gái thầy Tróng đi vắng.

Có chút “áy náy” vì thấy khách e ngại với kiểu xem bói, lượng người tới xem không đông nhưng lại bị “chặt chém” ngay từ trạm gác, chị này vội nói chữa: “Chị hướng dẫn, còn đợi bà ấy về bà ấy cho lên. Chị cho lên họ lại bảo là lấy mất khách. Kín đáo một chút không là bà ấy không nhận đâu”.

Và “người hướng dẫn” tận tụy ấy còn mách nước để chúng tôi chỉ phải đặt lễ 100 nghìn đồng mà vẫn được thầy xem: “Nói khéo là sinh viên đi học không có tiền nhé”.Trước khi chúng tôi đưa tiền qua cửa là 50 nghìn đồng cho em gái thầy Tróng, chị kia nói thêm: “Nhiều chỗ chỉ vài ba chục là họ xem, còn ở đây 50 nghìn không xem. Còn có xem ông ấy cũng chửi, tế cho một lô, người xem cũng ngắn hết mặt. Còn khách bèo cũng phải 100 bạc thì ông mới “yên lòng” xem cho”.

Sau khi bước qua được cánh cửa đang đóng với 50 nghìn cho người "gác cửa", chúng tôi lên tầng 3. Và để trải nghiệm cùng những câu chửi “ngắn mặt” ấy, chúng tôi đặt lễ 1 tờ 50 nghìn đồng. Ban đầu là ánh mắt đầy sắc lạnh thầy nhìn chúng tôi rồi nhìn số tiền đặt lễ.

Ngồi xuống chiếu với những quân bài trên tay, chưa xem vội, thầy Tróng bắt đầu “tế cho một lô”. Và tất nhiên, lúc xưng cậu, lúc xưng thầy.

“Đi xem mà đặt 5 chục là gọi ít thôi nhé chứ không xem được dài đâu. Chứ bình thường cậu xem một tiếng một quẻ chứ đặt 5 chục thì chỉ gọi mấy câu chứ không gọi được dài đâu nhé”.Khi người xem ngỏ ý muốn đặt thêm lễ vì là lần đầu tới xem thầy nên không biết “nguyên tắc” được đưa ra từ trước, thầy Tróng tiếp tục nói như xả nước vào người xem. Bởi lẽ, "cậu" không bao giờ xem 50 nghìn đồng. Các khách VIP của "cậu" Tróng toàn 200 nghìn đồng, ai vô phúc cũng là 100 nghìn đồng. "Chứ các em đi đặt 2 – 3 chục, cứ bảo thành tâm chứ cậu không có tâm nói. Hiểu chưa?", "cậu" Tróng bắt đầu ra giá.

Theo "cậu" Tróng thì những người ở xa tới đặt ít tiền là "cậu" không dám gọi dài. Vì "cậu" sợ, "tiếng lành đồn xa", rồi những người sau tới cũng với giá ấy "thành tâm". Và với vị thầy bói này thì, giá 1 - 2 chục chỉ là xem những "con đồng bóng".  "Cái tâm cắt cái tóc 5 chục cũng không được. Xem xứng đáng một quẻ bói phải xem cho xứng đáng chứ các em đừng nghĩ lên đây là tâm nhé", "cậu" Tróng lại tiếp tục trình bày.

Thầy bói mắng khách xa xả vì chỉ đặt lễ 50.000 đồng

Gương mặt "sắc lạnh" của cậu Tróng khi người xem đặt lễ 50 nghìn đồng

Như chưa xả được hết cơn giận, "cậu" lại tiếp tục "đổ" vào người xem rất nhiều những lý lẽ. Nào là, không biết thì phải đặt thầy gia lễ, toàn những người không biết đặt thầy ít. Cao điểm hơn, thầy đặt câu hỏi cho chính người xem: "Toàn những con không biết thì đặt cho thầy ít. Xem giờ đặt 50 nghìn thì xem cái gì? Nhiều người giầu có đặt cậu 50 nghìn cậu xem thật sai cho lần sau không tới đấy".

Bởi vậy mới có câu chuyện, có người từ Hà Nội về xem cũng đặt lễ 50 nghìn đồng nhưng thầy Tróng "câm" vì: “Ta có nói ra chăng nữa thì hay bận sau chúng bay lại đi ô tô tới mỗi người 5 chục thì ta đói lắm nên ta phải gọi chúng bay thật ngắn”.

Mặc cho những cảm giác của người xem, mặc cho bước chân người xem tiến về phía điện để đặt thêm tiền lễ, "cậu" vẫn nhấn mạnh số tiền mà người xem cần và đủ là "nghèo nhất cũng phải 100 nghìn" để được xem mà không “dại mặt” vì những câu “mắng khéo” của thầy. Thấy người xem đặt lại lễ 100 nghìn, thầy Tróng bắt đầu xóc đều những quân bài đang cầm trên tay.

Thỉnh thoảng một vài khách lại bước vào và họ cũng như chúng tôi, muốn qua cửa gác cũng phải để lại tiền. Và muốn được xem trót lọt thì không bao giờ có ý nghĩ đặt lễ thành tâm, 50 nghìn cũng được.

Clip cậu Tróng "tế" người xem đầy "chua ngoa" khi đặt lễ 50 nghìn đồng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mê tín dị đoan