Tin mới

Thấy có thứ gì màu trắng vướng trong miệng con, kiểm tra kĩ, mẹ tá hỏa biết là "sản phẩm" từ thói quen thường ngày

Thứ sáu, 30/06/2017, 10:31 (GMT+7)

"Nhìn vào miệng Kale, tôi thấy thứ gì trăng trắng dính vào lợi. Tôi lấy nhíp và kéo ra..."

"Nhìn vào miệng Kale, tôi thấy thứ gì trăng trắng dính vào lợi. Tôi lấy nhíp và kéo ra..."

Các bậc phụ huynh luôn quan tâm đến sức khỏe của con, luôn dõi mắt trông chừng con, sợ con gặp tai nạn nguy hiểm. Tuy nhiên, dù cho đã rất nỗ lực, những nỗi lo lắng của bố mẹ, trẻ vẫn có thể mắc bệnh, gặp những tai nạn đầy bất ngờ.

Một người mẹ đã quay lại khoảnh khắc đầy kinh hãi khi cô phát hiện những thứ khủng khiếp trong miệng con trai mình. Đoạn video cô chia sẻ đã được các bậc phụ huynh rất quan tâm.

Chị Sara Guidry - người mẹ kể trên - luôn trông chừng con rất kỹ nhưng một ngày nọ, chị bỗng phát hiện trong miệng con trai - Kale - có thứ gì đó trắng trắng. Khá lo lắng, chị đã soi thật kỹ và quyết định dùng nhíp để thử kéo vật lạ ấy ra. Là một chiếc móng tay! Cố gắng giữ bình tĩnh, chị tiếp tục dùng nhíp lôi vật thể lạ ấy ra khỏi miệng con bởi trong đấy còn rất nhiều. Cuối cùng, ngồi đếm lại, chị tá hỏa khi thấy có tận 27 móng tay trong miệng con.

Thấy có thứ gì màu trắng vướng trong miệng con, kiểm tra kĩ, mẹ tá hỏa biết là sản phẩm từ thói quen thường ngày - Ảnh 1.

Cậu bé Kale. (Ảnh: Facebook)

Chị kể lại: “Nhìn vào miệng Kale, tôi thấy thứ gì trăng trắng dính vào lợi. Tôi lấy nhíp và kéo ra. Nó trông giống như móng tay. Tôi tiếp tục kéo, được thêm 4 cái nữa. Tiếp tục tìm trong miệng con, tôi phát hiện ra một khu vực khác nữa. Ở chỗ này, tôi lôi ra được 27 chiếc móng tay. Vâng, là 27!.

Các nha sĩ chưa bao giờ thấy trường hợp nào thế này. Thì ra, Kale đã và chơi với những mẩu móng tay trong miệng. Thằng bé đẩy nó lên hàm trên, móng xuyên qua lợi và đi vào túi giữa với răng vĩnh viễn”.

Bài chia sẻ của chị Sara trên trang cá nhân đã có hơn 235 ngàn lượt chia sẻ, hầu hết đều rất bất ngờ và lo lắng về việc con mình thường xuyên cắn móng tay như thế.

Một câu chuyện có thật khiến ai cũng phải rùng mình!

Có thể thấy, cắn móng tay là một thói quen của nhiều người, từ trẻ nhỏ cho đến người trưởng thành và đặc biệt xuất hiện nhiều ở các em bé nhỏ. Đây là hình thức phổ biến của hiện tượng mà các chuyên gia gọi là “thói quen thần kinh”, trong đó gồm mút ngón tay cái, ngoáy mũi, xoắn hoặc kéo tóc, nghiến răng... và có thể tiếp tục duy trì cho đến tuổi trưởng thành.

Theo thời gian, nếu cứ cắn móng tay có thể gây biến dạng biểu bì, mụn cơm, nhiễm trùng, tổn thương răng cũng như nhiễm nấm hoặc vi khuẩn. Theo trang Huffingtonpost, thói quen này tệ hơn là sẽ có thể mất toàn bộ móng.

Theo một nghiên cứu của Ấn Độ, cắn móng tay sẽ đưa vi trùng và vi khuẩn ở móng vào miệng, qua dạ dày, sinh sản và gây nhiều bệnh đường ruột. Cứ 4 bệnh nhân bị bệnh đường ruột, dạ dày thì có 1 người là do tật cắn móng tay.

Với bé, cắn móng tay còn làm hại các răng cửa, ảnh hưởng sức nhai, phát âm... Bé có thói quen cắn móng tay cũng hay cắn da xung quanh, làm trầy xước da và chuyển vi khuẩn cũng như vi rút có trong miệng lên đó. Cắn móng tay lâu dài còn làm ảnh hưởng sự phát triển móng và làm xấu móng.

Theo các chuyên gia, khoảng 50% trẻ từ 10-18 tuổi cắn móng tay lúc này lúc khác, 23% người lớn từ 18-22 tuổi cũng cắn móng tay.

Do đó, các chuyên gia khuyên rằng nếu thói quen này xuất phát từ việc bé hay căng thẳng, bố mẹ nên tìm cách để trấn an, xoa dịu con mỗi khi con căng thẳng. Luôn cắt móng tay, móng chân, không để móng dài, cũng là một cách để ngăn ngừa con cắn móng. Mỗi khi thấy con có dấu hiệu đưa tay lên miệng để cắn móng, hãy đánh lạc hướng, tìm hoạt động nào thú vị để con quên đi việc cắn móng.

(Nguồn: familyshare)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news