Tin mới

Thấy con bỏ học về giữa buổi, mẹ khóc ngất khi biết sự thật

Thứ tư, 18/03/2020, 08:07 (GMT+7)

Hết sức bực bội khi phát hiện con mình bỏ học về giữa buổi nhưng người mẹ đã nức nở sau khi đó khi biết sự thật.

Lab đưa tin cho biết khi đang đi học bằng xe bus, nam sinh Oliver Cooper (13 tuổi) đang theo học tại Học viện Thống Nhất Dixon ở Leeds (Anh) đã nghe được trên radio nhưng thông tin về Covid-19.

Ngay sau đó, cậu bé đã nhanh chóng ghé vào tiệm tạp hoá mua một chai dung dịch rửa tay hiệu  Johnson với giá 2 đô la (khoảng 46.000 đồng), với ý định sẽ cùng các bạn rửa tay thường xuyên.

Mặc dù vậy, khi đến trường thì các bạn của Oliver nói rằng họ đồng ý trả cho cậu mỗi lần lấy nước rửa tay là 50 xu (khoảng 13.000 đồng).

"Ban đầu con định sẽ cho mọi người sử dụng miễn phí nhưng các bạn nói rằng sao con lại không thu tiền, họ sẵn sàng trả tiền cho con. Ở trong trường vẫn có những người bạn bán bánh kẹo hoặc các món đồ nho nhỏ.

Ai cần gì thì mua thứ đó nên con nghĩ nếu con bán dung dịch nước rửa tay thì chắc cũng sẽ chẳng có vấn đề gì", Oliver chia sẻ.

Cậu bé đã thu về được  11 đô la (khoảng 256.000 đồng) trước khi bị đình chỉ học.

Tuy nhiên, Oliver không khỏi bức xúc "Thật nực cười khi con hỏi cô giáo rằng có muốn dùng nước rửa tay không thì cô ấy trả lời rằng 'Không. Cô vẫn còn một ít, nhưng em thì không được phép bán nước rửa tay'. Rồi con bị đuổi về khi chỉ mới hơn 10 giờ sáng".

Cậu bé đã khiến mẹ thực sự xúc động. Ảnh: Lab

Ngay khi sự việc xảy ra, mẹ của chàng trai là chị  Jenny Tompkins đã đăng ý kiến các nhân lên Facebook và hỏi ý kiến mọi người.

"Đây là con trai của tôi đi học về vào lúc 10 giờ 53 phút, chứ không phải là 3 giờ chiều như mọi khi. Chà, con rùa nhỏ của tôi vừa bị đuổi ra khỏi trường khi bị giáo viên bắt gặp bán nước rửa tay cho các bạn mỗi lần 50 xu để các bạn bảo vệ bản thân khỏi virus corona tàn ác. Thật khó để phạt con vì chuyện này phải không mọi người? Chồng tôi thì gọi con là "doanh nhân trẻ tương lai".

Dù không hài lòng vì con không lo học nhưng chị cũng hết sức bức xúc vì hành vi của con không bị đến mức đuổi học. Thậm chí, cô không khỏi rơi nước mắt vì hành động của con giữa mùa dịch.

Bài đăng của mẹ Oliver nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng. Ảnh: Facebook

Câu chuyện của nam sinh Oliver hiện đang khiến dân tình xôn xao khi bài đăng đã có 217K lượt tương tác và 195K lượt share.

Hầu hết đều đồng tình với ý thức bảo vệ mình và cộng đồng của Oliver.
Hiện cậu bé đã được đi học trở lại sau khi nhận phải nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news