Tin mới

Thay đổi được những điều nhỏ trong ăn uống, tại sao không thử để sống trẻ khoẻ hơn

Thứ ba, 28/03/2017, 17:22 (GMT+7)

Việc ăn uống đóng vai trò quan trọng giúp cung cấp dinh dưỡng và duy trì hoạt động của cơ thể. Chỉ cần thay đổi những điều nhỏ trong thói quen này sẽ giúp bạn tăng cường tối đa sức khoẻ đấy!

Việc ăn uống đóng vai trò quan trọng giúp cung cấp dinh dưỡng và duy trì hoạt động của cơ thể. Chỉ cần thay đổi những điều nhỏ trong thói quen này sẽ giúp bạn tăng cường tối đa sức khoẻ đấy!

Nhai kĩ khi ăn 

Ăn đòi hỏi cần thực hiện đúng cách và không nóng vội mới có thể đạt được hiệu quả. Khi ăn nếu nhai không kĩ sẽ khiến hệ tiêu hoá phải hoạt động nhiều hơn.

 

Điều này lâu dài sẽ làm hệ tiêu hoá bị suy giảm. Khi đó, bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề về tiêu hoá như: rối loạn tiêu hoá, đau dạ dày... Do vậy, để bảo vệ hệ tiêu hoá cũng như sức khoẻ, bạn hãy tập thói quen nhai kĩ khi ăn nhé!

Duy trì thói quen ăn đúng bữa

Việc ăn đúng giờ và đúng bữa sẽ tạo thói quen cho não bộ và hệ tiêu hoá. Đây là một cách hiệu quả giúp bạn có một hệ tiêu hoá lành mạnh.

 

Bạn nên lựa chọn thời gian cố định để dùng các bữa ăn trong ngày. Xây dựng thời gian biểu có sẵn là gợi ý không tồi để bạn hình thành thói quen này dễ dàng hơn.

Ngồi khi uống nước

Khi uống nước bạn nên ngồi ở tư thế thoải mái để đạt lợi ích tối đa. Do khi đứng, nước sẽ chảy thẳng xuống ruột và không cung cấp đủ cho tất cả cơ quan trong cơ thể.

 

Uống nước khi đứng cũng làm gia tăng các bệnh về khớp, thận hoặc tiêu hoá. Ngoài ra, nước sẽ được hấp thụ tốt hơn khi bạn uống thành từng ngụm nhỏ.

Không làm việc riêng khi ăn 

Nhiều người thường có thói quen nghịch điện thoại hay làm việc riêng trong khi ăn. Khi đó, não bộ sẽ không nhận được tín hiệu rằng chúng ta đang ăn.

 

Do vậy, quá trình tiêu hoá lúc này sẽ bị ảnh hưởng. Thói quen trên còn khiến quá trình trao đổi chất và hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể bị rối loạn.

Uống nước ấm nhiều hơn thay vì nước lạnh

Thói quen dùng nước lạnh khi thời tiết lạnh còn có thể khiến bạn bị ho, đau họng nữa. Ngược lại, dùng nước ấm sẽ lại mang đến nhiều lợi ích hơn như: tăng cường lưu thông máu, loại bỏ độc tố hay hỗ trợ tiêu hoá...

 

Thay vì dùng nước lạnh thường xuyên bạn hãy đổi sang uống nước ấm để tăng cường sức khoẻ. Thời điểm mang lại nhiều lợi ích nhất khi dùng nước ấm đó chính là buổi sáng sớm.

Theo Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news