Tin mới

Thầy giáo bắt học sinh uống tàn thuốc lá pha nước gây phẫn nộ

Thứ sáu, 06/07/2018, 10:28 (GMT+7)

Một giáo viên ở Trung Quốc đã bị chỉ trích dữ dội vì biện pháp phạt những học sinh hút thuốc bằng cách bắt uống tàn thuốc pha với nước mà không hề nghĩ đến hậu quả.

Một giáo viên ở Trung Quốc đã bị chỉ trích dữ dội vì biện pháp phạt những học sinh hút thuốc bằng cách bắt uống tàn thuốc pha với nước mà không hề nghĩ đến hậu quả. 

Hãng tin SCMP đưa tin cho hay ngày 28/6, 3 học sinh tại một trường ở thành phố Lục Dương, Hà Nam, Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc nicotine. 

Các em học sinh bị ép phải uống tàn thuốc lá. Ảnh: AFP

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do một giáo viên phát hiện 3 học sinh có hành vi hút thuốc lá ngay trong khuôn viên của trường.

Để trừng phạt, giáo viên này đã bắt học sinh uống tàn thuốc lá hòa chung với nước. 

Hậu quả khiến cả 3 em đều bị ngộ độc và phải nhập viện để cấp cứu. Chỉ có một học sinh bị ngộ độc nhẹ và không ảnh hưởng nghiêm trọng, hai em còn lại vẫn ở trong trình trạng nguy kịch.

Liên quan đến vụ việc, đại diện trường học cho hay "Một trong 3 học sinh trên tình trạng sức khỏe khá ổn định và có thể xuất  viện trong 1-2 ngày tới". 

Cha của Xiaobao, một trong hai học sinh vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện, cho hay: “Con trai tôi cùng hai người bạn bị yêu cầu phải hút hết hai bao thuốc mang theo.  Khi chúng không thể hoàn thành nhiệm vụ, giáo viên này đã gom đống tàn thuốc rồi hòa vào nước và bắt chúng uống để không dám tái phạm”.

Theo điều tra từ phía cảnh sát, giáo viên trên là Wang, 23 tuổi. Trên thực tế, Wang chỉ là một thực tập sinh đến giảng dạy tại trường trong hai tuần. 

Sau khi để xảy ra sự cố, người này không phải nhận bất kỳ sự trừng phạt nào, mà chỉ bị nhắc nhở nhẹ nhàng. “Thực tập sinh Wang tương đối trẻ, cậu ta chỉ đưa ra hình phạt mà không hề nghĩ tới hậu quả“, một giáo viên khác nhận định.

Để giải quyết sự việc này, phía nhà trường đã chủ động bồi thường cho gia đình 3 học sinh 15.000 nhân dân tệ (hơn 50 triệu VND) cùng 800 tệ viện phí.

Đại diện Sở giáo dục thành phố Lạc Dương cho biết, họ đã yêu cầu nhà trường chỉnh đốn tổng thể trong vòng 7 ngày. Sau thời gian này, Sở sẽ tiến hành tổng kiểm duyệt, nếu như ngôi trường vẫn chưa đạt tiêu chuẩn, họ sẽ bị buộc phải đóng cửa.

Luật sư Du Pang khẳng định hình phạt của thực tập sinh Wang bị coi là một hành động tra tấn thể chất và hoàn toàn có thể bị khởi tố hình sự, bởi theo luật pháp Trung Quốc, các cơ sở giáo dục không được phép gây nguy hiểm tới sức khỏe cũng như an toàn của các em học sinh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news