Tin mới

Thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai đối diện với hình phạt nào?

Thứ năm, 25/04/2019, 16:53 (GMT+7)

Luật sư cho biết, thầy giáo làm cho nữ sinh lớp 8 mang bầu ẽ đối mặt khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù.

Theo tin tức từ Vnexpress, ngày 25/4, Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai) khởi tố, tạm giam Nguyễn Việt Anh (36 tuổi, cựu giáo viên trường THCS Thượng Hà) để điều tra tội Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, theo điều 145 Bộ luật Hình sự 2015.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Việt Anh nói ân hận về những việc đã làm khiến bé gái lớp 8 mang bầu.

Bức ảnh nghi phạm A chụp cùng cháu H. Ảnh GĐ&XH

Trước hành vi trên của thầy giáo này, nhiều người thắc mắc không biết Nguyễn Việt Anh sẽ đối diện với hình phạt nào?

Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Gia đình & Xã hội, luật sư Đặng Văn Cường- Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp cho biết, nếu cơ quan điều tra có chứng cứ chứng minh là trong các lần quan hệ tình dục, học sinh này đều tự nguyện thì thầy giáo này chỉ bị xử lý theo khoản 2 (Điều 145, Bộ luật Hình sự) về “Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Nếu bị kết tội, nghi phạm sẽ phải đối diện với khung hình phạt từ 03 năm đến 10 năm tù (tình tiết phạm tội nhiều lần và làm nạn nhân có thai)...

Còn nếu  trường hợp cơ quan điều tra chứng minh giáo viên này có hành vi quan hệ tình dục với học sinh trái ý muốn thì nghi phạm này sẽ phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 (Bộ luật Hình sự 2015) và sẽ đối mặt khung hình phạt từ 12 đến 20 năm tù.

Cũng nói thêm với báo này, luật sư Cường cho biết, bên cạnh việc chịu sự phán xét của pháp luật, giáo viên này cũng phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho nạn nhân và gia đình nạn nhân bao gồm: Chi phí khám chữa, chăm sóc sức khỏe, tiền tổn thất về tinh thần, công người chăm sóc. Trong trường hợp học sinh này sinh con thì thầy giáo này phải có nghĩa vụ cấp dưỡng cho đến khi đứa bé trưởng thành.

Trước đó, tối 22/4 Công an huyện Bảo Yên nhận được đơn của gia đình cháu H.T.H. (học sinh lớp 8, Trường THCS Thượng Hà), tố cáo việc thầy giáo Việt A. nhiều lần dụ dỗ và có hành vi quan hệ tình dục dẫn đến việc cháu H. mang thai.

Nhận thấy H. có nhiều biểu hiện bất thường, gia đình tra hỏi và H. đã kể toàn bộ vụ việc. H. thừa nhận bị thầy giáo Việt A. dụ dỗ quan hệ tình dục. Sau đó, gia đình đã đưa H. đi siêu âm và phát hiện em đang mang thai 12 tuần.

Sau khi nhận được đơn của gia đình cháu H., Công an huyện Yên Bảo đã tổ chức lấy lời khai của cháu H. và triệu tập thầy giáo Việt A. đến trụ sở.

Chiều 23/4, cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Yên đã đưa cháu H. đi giám định ADN thai nhi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news