Tin mới

Thầy giáo cầm đèn dầu dạy học gây xúc động mạnh trên mạng xã hội

Thứ năm, 28/04/2016, 08:45 (GMT+7)

Hình ảnh một giáo viên dạy toán ở Quảng Nam cầm đèn dầu dạy học được học trò chụp bằng điện thoại sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã gây xúc động mạnh mẽ với nhiều thế hệ học sinh.

Hình ảnh một giáo viên dạy toán ở Quảng Nam cầm đèn dầu dạy học được học trò chụp bằng điện thoại sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã gây xúc động mạnh mẽ với nhiều thế hệ học sinh.

Hình ảnh ngẫu nhiên “cầm đèn dầu dạy học” của giáo viên Phạm Nguyễn Quốc Nguyên được nhiều học sinh yêu mến. Ảnh: FBNV

Mới đây, trên trang cá nhân Facebook của giáo viên Phạm Nguyễn Quốc Nguyên, một học trò đã chia sẻ bức ảnh anh Nguyên cầm đèn dạy học với lời bình luận: “Tâm sáng hơn đèn. Ngưỡng mộ thầy!”. Sau khi chia sẻ bức ảnh đã nhận hàng trăm lượt chia sẻ khác (chủ yếu là học trò) cũng dành những lời khen ngợi, chúc mừng thầy: “Thầy ơi bức hình đẹp quá!”, “Tiếc gì 1 like cho người thầy tâm huyết ngày nào”…
 
Bức ảnh được chụp tại khóa ôn thi đại học do Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Tiên Phước) tổ chức hôm 24/4, khi đó thầy giáo Nguyên đứng lớp suất dạy từ 17 giờ 30 đến 19 giờ tối. Đến khoảng 18 giờ 15, khi đang giảng bài tập hình học thì bất ngờ bị cúp điện.
 
Chia sẻ trên Thanh niên thầy Nguyên nhớ lại: “Thấy tôi đang giảng lỡ dở bài toán, một cô ở căn tin cho mượn đèn dầu rọi trên bảng. Ý định của tôi chỉ là nói luôn cho dứt bài giảng”.
 
Trong lúc thầy giáo trên bục giảng tranh thủ giảng bài bằng đèn dầu, ở bên dưới lớp học một học sinh thấy cảnh rất thú vị liền lấy điện thoại ra chụp ảnh.
 
Dù chỉ là khoảnh khắc ngẫu nhiên, nhưng hình ảnh này khi đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến rất nhiều người thích thú, đặc biệt là các thế hệ học sinh của trường.
 
Trong ký ức của nhiều học trò cũ, thầy giáo Nguyên là người dễ gần. Nhiều em bình luận trên Facebook nhắc chuyện “thầy hay đưa ra nhiều ví dụ hay và cách nói chơi chữ, kiểu teen lắm”.
 
Không chỉ được học trò yêu mên, thầy Nguyên cũng được nhiều đồng nghiệp khen ngợi. “Nguyên là người được nhiều học sinh mến mộ vì khiếu hài hước và sự thông minh. Anh cũng có uy tín trong hội đồng sư phạm”, cô Nguyễn Thị Diệu Hiền, giáo viên Văn - Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nhận xét trên báo Thanh niên.
 
Dạy môn Toán vốn dĩ khô khan, nhưng thầy giáo Nguyên có sở trường hài hước nên trong nhiều tình huống để bài giảng dễ tiếp thu hơn, nên người dạy càng phải tìm cách để sự khô cứng trở nên mềm mại hơn, biến cái phức tạp thành đơn giản…
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news