Tin mới

Thầy giáo "cầu cứu" Bí thư Thăng được truy lĩnh lương 15 tháng thử việc

Thứ sáu, 25/11/2016, 10:16 (GMT+7)

Sau 15 tháng thử việc không lương, mới đây thầy giáo Trần Thái Châu đã nhận được số tiền trong suốt những tháng thử việc với số tiền 31,5 triệu đồng.

Sau 15 tháng thử việc không lương, mới đây thầy giáo Trần Thái Châu đã nhận được tiền lương trong suốt những tháng thử việc với số tiền 31,5 triệu đồng.

Thông tin trên Vnexpress, thầy Trần Thái Châu (26 tuổi, giáo viên trường THCS Phan Công Hớn, Hóc Môn, TP HCM) cho biết vừa nhận lương của 15 tháng thử việc trước đó với số tiền là 31,5 triệu đồng.

Thầy giáo Trần Thái Châu trong ngày kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua. Ảnh: Vnexpress

Thầy giáo trẻ cho biết, với số tiền trên anh sẽ trích lại 14 triệu đồng gửi trường THCS Phan Công Hớn vì đã linh động ứng tiền cho anh trong khoàng thời gian thử việc. Số tiền còn lại anh sẽ đem về cho ba mẹ để trang trải cuộc sống.

Anh Châu chia sẻ: "Hiện tôi đang chờ quyết định bổ nhiệm chính thức trong thời gian tới, từ đó sẽ được nhận lương chính thức. Tôi rất vui khi nhận được tiền lương thử việc và sẽ cố gắng công tác tốt".

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chiều 5/10, anh Trần Thái Châu, một thầy giáo tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn cho biết, anh đỗ viên chức giáo viên tại Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện huyện Hóc Môn hồi tháng 7 năm ngoái và được phân về dạy tại trường THCS Phan Công Hớn và ký hợp đồng 12 tháng.

Tuy nhiên, dù đã hết thời gian thử việc nhưng thầy giáo trẻ vẫn chưa được bổ nhiệm chức danh giáo viên chính thức nên suốt 15 tháng đi dạy không có lương (2.110.000 đồng/tháng).

Trên Dân trí dẫn lại lời anh Châu chia sẻ: “Tôi và nhà trường đã kiến nghị lên Phòng Giáo dục - Đào tạo và Phòng Nội vụ huyện Hóc Môn nhưng chỉ nhận được sự im lặng. Để duy trì cuộc sống tôi phải ứng của nhà trường và coi như là tiền vay mượn để duy trì cuộc sống. Dù đồng tiền đó là do mồ hôi công sức của mình làm ra”.

Sau khi tiếp nhận sự việc, Bí thư Đinh La Thăng đã yêu cầu UBND huyện Hóc Môn và Sở Nội vụ giải quyết vụ việc.

Xem thêm video:

[mecloud]Pb8ITUYzok[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TPHCM