Tin mới

Thầy giáo cho học sinh đóng cảnh nhạy cảm tái hiện tác phẩm văn học

Thứ năm, 28/03/2019, 17:19 (GMT+7)

Do cho học sinh đóng cảnh nhạy cảm tái hiện tác phẩm văn học, một thầy giáo đã bị đình chỉ.

Theo tin tức trên báo Lao động, VTV đưa tin, sự việc xảy ra ở trường THPT Võ Trường Toản TP.HCM. Thầy giáo bị đình chỉ là giáo viên ngữ van Phạm Quốc Đạt.

Theo đó, thầy Đạt đã cho học sinh lớp 11 trường THPT Võ Trường Toản, Quận 12, TP Hồ Chí Minh đã sân khấu hoá một số đoạn trong tiểu thuyết bỉ vỏ của nhà văn Nguyên Hồng. Trong tiểu phẩm có những phần nhạy cảm như cảnh hãm hiếp hay ân ái.

Một số hình ảnh được kênh truyền hình VTV1 quay lại. Ảnh VTV1

Ngay sau đó sự việc gây tranh cãi và nhà trường bắt tay vào giải quyết. Trao đổi trên truyền hình VTV1, ông Lương Văn Định, Hiệu trưởng trường THPT Võ Trường Toản, Quận 12, TP Hồ Chí Minh nói rằng: "Việc đó rất nhạy cảm. Tôi không biết tôi có lạc hậu quá không nhưng việc này là không nên, hãy để các em đủ 18 tuổi."

Vì vậy, nhà trường đã đình chỉ 12 tháng với thầy Phạm Quốc Đạt. Bên cạnh đó, thầy Đạt bị chuyển xuống làm công tác thư viện.

Trao đổi trên truyền hình, thầy Đạt giãi bày: "Nhìn theo một góc độ rộng hơn là giá trị nhân văn của tác phẩm thì việc sân khấu hoá những đoạn trích này giúp học trò thông qua đó học được những giá trị khác cho cuộc sống".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news